ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมข่าวจากกระทรวงศึกษาธิการ  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

ยอดครูผู้มีอุดมการณ์ ปี 2555


ข่าวจากกระทรวงศึกษาธิการ เปิดอ่าน : 10,874 ครั้ง
ยอดครูผู้มีอุดมการณ์ ปี 2555

Advertisement

นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยนางบุญรื่น ศรีธเรศ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และผู้บริหารระดับสูง ศธ. ร่วมเป็นเกียรติในพิธีแถลงข่าวเปิดตัว ผู้ได้รับรางวัลยอดครูผู้มีอุดมการณ์ ในโครงการตามรอยเกียรติยศครูผู้มีอุดมการณ์ และจิตวิญญาณครู ครั้งที่ ๖ ประจำปี พ.ศ.๒๕๕๕ เมื่อวันที่ ๕ มกราคม ๒๕๕๕ โดยจะเข้ารับรางวัลเงินสด ๓๐๐,๐๐๐ บาท เข็มเสมาทองคำ โล่รางวัล และเกียรติบัตร จากนายกรัฐมนตรีในงานวันครู ประจำปี ๒๕๕๕ (๑๖ มกราคม ๒๕๕๕)

 


 

รมว.ศธ.กล่าวว่า ผู้ที่ได้รับรางวัลยอดครูผู้มีอุดมการณ์ในครั้งนี้ ถือเป็นตัวแทนของครูทั่วประเทศ ที่ได้ทำงานเสียสละ เพื่อลูกศิษย์ ไม่ว่าจะเหน็ดเหนื่อย เมื่อยล้า ยากลำบากเพียงใด ครูก็ทำเพื่อให้ลูกศิษย์ได้ดีและประสบความสำเร็จในชีวิต เป็นความภาคภูมิใจและเป็นความผูกพันระหว่างครูกับลูกศิษย์ นับเป็นเกียรติประวัติอย่างยิ่งในชีวิตครูที่จะได้รับเสมาทองคำ ซึ่งเป็นเกียรติยศที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ ศธ. โดยมีผู้ได้รับรางวัล จำนวน ๔ คน จาก ๔ ภูมิภาค ดังนี้
 
๑.ดาบตำรวจคณิต ช่างเงิน ครูใหญ่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านแม่กลองคี อำเภออุ้งผาง จังหวัดตาก กองกำกับการตระเวนชายแดนที่ ๓๔ ซึ่งได้กล่าวแสดงความรู้สึกว่า “ภาคภูมิใจที่ได้รับรางวัลเกียรติยศครั้งยิ่งใหญ่ ตลอดเวลาที่ทำหน้าที่มีอุปสรรคปัญหาทั้งความแตกต่างทางเชื้อชาติ ศาสนา วัฒนธรรม การเดินทาง การติดต่อสื่อสาร ความปลอดภัย และความขัดแย้งในชุมชน แม้จะไม่ใช่ครูมืออาชีพ แต่ก็มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะปั้นแต่งเด็กน้อยในดงป่า ในชุมชน ในมุมเล็กๆ ที่ห่างไกลความศิวิไลซ์ให้มีโอกาสได้รับการศึกษา มีสุขภาพอนามัยที่ดี และเป็นกำลังในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป โดยรางวัลที่ได้รับจะเป็นแบบอย่างให้กับนักเรียน เพื่อนร่วมงาน และเป็นกำลังใจในการทำงานของตนเองตลอดไป”
 
๒.นายปรเมษฐ์ สีหะวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลพยุห์ อำเภอพยุห์ จังหวัดศรีสะเกษ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต ๑ ได้กล่าวแสดงความรู้สึกว่า “ภาคภูมิใจและเป็นเกียรติกับชีวิตครูของตน ซึ่งได้เริ่มต้นจากครูผู้สอน ครูใหญ่ จนกระทั่งผู้อำนวยการในวันนี้ โดยยึดหลักการทำงานร่วมกันของครู นักเรียน และชุมชน ซึ่งได้ตั้งปณิธานไว้ว่าจะทำการเปลี่ยน ๔ เรื่องให้ได้ภายใน ๒ ปี ได้แก่ เปลี่ยนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียนแบบใหม่ ที่ยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ เปลี่ยนการสอนของครูเป็นผู้อำนวยการจัดการเรียนรู้ และทำงานร่วมกับเด็ก เปลี่ยนกระบวนการบริหารจัดการ เป็นการร่วมลงมือทำกับครู และเปลี่ยนวิธีคิดของชุมชน โดยเปลี่ยนแหล่งเรียนรู้และบริเวณโดยรอบชุมชนรองรับการเรียนรู้แบบใหม่ ซึ่งความสำเร็จในครั้งนี้ เกิดจากการสนับสนุนและแรงผลักดันของชุมชน ครู และที่สำคัญก็คือ นักเรียน”
 
๓.นายบุญสม ทองศรีพราย รองผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลปัตตานี อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต ๑ ได้กล่าวแสดงความรู้สึกว่า “เป็นรางวัลเกียรติยศสำหรับชีวิตครู ตลอดระยะเวลาของการทำงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ตั้งปณิธานว่า จะช่วยดูแลครูในจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้มีชีวิตที่ดีขึ้น มีความปลอดภัย และสร้างขวัญ/กำลังใจให้ครู โดยจะบอกกับเพื่อนครูเสมอว่า ใครก็ตามที่ทำดีโดยไม่หวังผลประโยชน์ ไม่หวังสิ่งตอบแทน ความดีก็จะกลับคืนมาสู่ชีวิต ดังเช่นผู้ที่ได้รับรางวัลในวันนี้ แม้ตนเองและครอบครัวจะต้องพบกับอุปสรรคต่างๆ แม้เพื่อนครูจะได้รับอันตรายหรือเสียชีวิต แต่ก็ไม่สามารถบั่นทอนความตั้งในการทำงานในพื้นที่ได้ จึงขอฝากให้รัฐบาลและ รมว.ศธ.ช่วยดูแลการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะการศึกษาเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะช่วยแก้ไขปัญหา และการศึกษาเท่านั้นที่จะช่วยพัฒนาเด็กให้มีความคิด มีโอกาส มีงานทำ และเป็นพลังสำคัญที่จะนำพาจังหวัดชายแดนภาคใต้ไปสู่สันติสุข ขอให้ช่วยดูแลครู ให้ครูทุกคน ทุกกลุ่ม ทุกสังกัด ทุกเพศ ทุกศาสนา มีความปลอดภัย มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีขวัญและกำลังใจ และมีความก้าวหน้าในวิชาชีพ เพราะเป็นครูวีรชนที่ทำงานเพื่อการศึกษาอย่างแท้จริง” 

๔.นายประยูร สุธาบูรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอุดมสิทธิศึกษา อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต ๘ ได้กล่าวแสดงความรู้สึกว่า “มีความยินดีที่ได้รับรางวัลทรงคุณค่าครั้งนี้ การทำงานในพื้นที่ชายแดนที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม ประเพณี มีแตกต่างทางภาษา ทำให้ตนต้องจัดการศึกษาโดยยึดวัฒนธรรมชุมชนเป็นต้นแบบ แม้จะมีปัญหา มีอุปสรรค แต่ครูทุกคนก็มีความมุ่งมั่นและฟันฝ่าจนทำให้เด็กได้มีโอกาสเรียนเพิ่มขึ้นจาก ๕๐๐ คน เป็น ๑,๐๐๐ คน โดยใช้วิธีทำความเข้าใจกับผู้ปกครองและชุมชน ซึ่งต้องขอขอบคุณ รมว.ศธ. และผู้บริหาร ศธ. ที่จัดให้มีโครงการดีๆ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับครูที่ทำงานทุกคน” 

รมว.ศธ.กล่าวอีกว่า เกียรติประวัติของครูทั้ง ๔ ท่าน นับเป็นความภาคภูมิใจสูงสุดของครูที่จะจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย ครูผู้มีอุดมการณ์มุ่งมั่นที่จะดูแลลูกศิษย์ให้ดีที่สุด ซึ่งเป็นอุดมการณ์ของพวกเราทุกคนเช่นกัน ที่ต้องการพัฒนาลูกศิษย์ให้ประสบความสำเร็จ มีชีวิตที่ดี มีการศึกษาที่ดี และมีงานทำ รวมทั้งเป็นผู้นำของประเทศในยุคต่อๆ ไป ขอให้ครูรักษาเกียรติยศและดำรงความภาคภูมิใจไว้ในชีวิต ขอบคุณคณะกรรมการจัดงาน ที่ได้ดำเนินโครงการและรักษาโครงการนี้ไว้ เพื่อให้คุณครูทุกคนนำไปเป็นแบบอย่าง เป็นแรงผลักดันในการทำงานเพื่อลูกศิษย์มากยิ่งขึ้น สิ่งที่ปรากฎในวันนี้ ไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง แต่เป็นการทำเพื่อจิตวิญญาณของความเป็นครู เพื่อลูกศิษย์ และเพื่อทำให้สังคมดำรงไว้ซึ่งความรัก ความผูกพัน ระหว่างครูกับลูกศิษย์ที่แนบแน่นตลอดไป

 

 

ที่มา http://www.moe-news.net/index.php?option=com_content&task=view&id=2586&Itemid=99999999&preview=popup


ยอดครูผู้มีอุดมการณ์ ปี 2555ยอดครูผู้มีอุดมการณ์ปี2555

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

:: เรื่องปักหมุด ::

มติ ครม. 29 พฤศจิกายน 2554

มติ ครม. 29 พฤศจิกายน 2554

เปิดอ่าน 14,807 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
การบรรยายพิเศษ "ประเทศไทยกับการก้าวไกลทางการศึกษา" โดย พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ศธ.
การบรรยายพิเศษ "ประเทศไทยกับการก้าวไกลทางการศึกษา" โดย พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ศธ.
เปิดอ่าน 11,424 ☕ คลิกอ่านเลย

รมว.ศธ.หารือกับคณะกรรมาธิการการศึกษาฯ สนช.
รมว.ศธ.หารือกับคณะกรรมาธิการการศึกษาฯ สนช.
เปิดอ่าน 5,241 ☕ คลิกอ่านเลย

มติ ครม. 21 พฤษภาคม 2556 ที่เกี่ยวข้องกับ ศธ. 5 เรื่อง
มติ ครม. 21 พฤษภาคม 2556 ที่เกี่ยวข้องกับ ศธ. 5 เรื่อง
เปิดอ่าน 11,155 ☕ คลิกอ่านเลย

ประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่เกี่ยวข้องกับ ศธ.
ประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่เกี่ยวข้องกับ ศธ.
เปิดอ่าน 12,408 ☕ คลิกอ่านเลย

โรงเรียนวิทยาศาสตร์ภูมิภาค
โรงเรียนวิทยาศาสตร์ภูมิภาค
เปิดอ่าน 11,647 ☕ คลิกอ่านเลย

ผลประชุมกระทรวงศึกษาธิการ 3/2559 เมื่อวันพุธที่ 2 มีนาคม 2559
ผลประชุมกระทรวงศึกษาธิการ 3/2559 เมื่อวันพุธที่ 2 มีนาคม 2559
เปิดอ่าน 19,011 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

ภาษาฝรั่งเศส
ภาษาฝรั่งเศส
เปิดอ่าน 26,476 ครั้ง

สีสวยใน "แหนม" ของแถมที่ต้องเลี่ยง
สีสวยใน "แหนม" ของแถมที่ต้องเลี่ยง
เปิดอ่าน 13,454 ครั้ง

ดอกคำฝอย สมุนไพรปกป้องหัวใจ ลดไขมันในเลือด
ดอกคำฝอย สมุนไพรปกป้องหัวใจ ลดไขมันในเลือด
เปิดอ่าน 31,102 ครั้ง

PSY - GANGNAM STYLE คลิปยอดฮิต "กังนัม สไตล์"
PSY - GANGNAM STYLE คลิปยอดฮิต "กังนัม สไตล์"
เปิดอ่าน 9,755 ครั้ง

ปลูก กล้วยน้ำว้านวลจันทร์ สายพันธุ์ดี สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ
ปลูก กล้วยน้ำว้านวลจันทร์ สายพันธุ์ดี สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ
เปิดอ่าน 3,559 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ