ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมเรื่องราวจากสมาชิก  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

โครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ของโรงเรียนสายปัญญารังสิต (บทที่5)


เรื่องราวจากสมาชิก เปิดอ่าน : 6,240 ครั้ง
โครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ของโรงเรียนสายปัญญารังสิต (บทที่5)

Advertisement

 

บทที่ 5

สรุปผล อภิปรายผล  และข้อเสนอแนะ

                                                                                                                                     

การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ของโรงเรียนสายปัญญารังสิต        อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี มีรายละเอียดดังนี้                 

รูปแบบของการประเมินโครงการ

วัตถุประสงค์ของการประเมินโครงการ

                                ขอบเขตของการประเมินโครงการ

                                เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน

                        การวิเคราะห์ข้อมูล

                                สรุปผลการประเมิน

                                อภิปรายผลการประเมิน

ข้อเสนอแนะ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

รูปแบบการประเมินโครงการ

                การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ของโรงเรียนสายปัญญารังสิต อำเภอธัญบุรี  จังหวัดปทุมธานี ใช้รูปแบบการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม CIPPI MODEL ของสตัฟเฟลบีม ( D.L. Stufflebeam, 1997, P. 261-265 ) ดังนี้

1. หลักการ   2. วัตถุประสงค์ของโครงการส่งเสริมคุณธรรม  จริยธรรม  ของโรงเรียนสายปัญญารังสิต  อำเภอธัญบุรี  จังหวัดปทุมธานี   3. เป้าหมายของโครงการส่งเสริมคุณธรรม   จริยธรรม   4. การเตรียมการภายในโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม 

1. บุคลากร  2. วัสดุอุปกรณ์   3. เครื่องมือ เครื่องใช้ 

4. งบประมาณ

1. การดำเนินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม   2.  กิจกรรมการดำเนินงานตามโครงการส่งเสริมคุณธรรม   จริยธรรม  3.  การนิเทศติดตามกำกับ    

4.  การประเมินผล   5.  การวิเคราะห์และนำผลไปพัฒนางาน

1. ผลการดำเนินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม    2. คุณภาพผู้เรียน  3. ความพึงพอใจ

ประเมินสภาวะแวดล้อม

 (Context Evaluation)

ประเมินการปัจจัยเบื้องต้น

(Input Evaluation)

ประเมินกระบวนการ

(Process Evaluation)

การประเมินผลผลิต

(Product Evaluation)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


การประเมินผลกระทบ

(Impact Evaluation)

 

1. ต่อผู้บริหารสถานศึกษา 2. ครูและบุคลากรทาง การศึกษา 3. นักเรียน  4. โรงเรียน  5.  ชุมชน

 

 

 

 

วัตถุประสงค์ของการประเมินโครงการ

                การประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ของโรงเรียนสายปัญญารังสิต อำเภอธัญบุรี  จังหวัดปทุมธานี มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินผลรวม 5 ด้าน ได้แก่

                (1) เพื่อประเมินสภาวะแวดล้อมของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ของโรงเรียน                      สายปัญญารังสิต อำเภอธัญบุรี  จังหวัดปทุมธานี

            (2) เพื่อประเมินปัจจัยของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ของโรงเรียนสายปัญญารังสิต อำเภอธัญบุรี  จังหวัดปทุมธานี

            (3) เพื่อประเมินกระบวนการของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ของโรงเรียน         สายปัญญารังสิต อำเภอธัญบุรี  จังหวัดปทุมธานี

            (4) เพื่อประเมินผลผลิตของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ของโรงเรียนสายปัญญารังสิต อำเภอธัญบุรี  จังหวัดปทุมธานี

            (5) เพื่อประเมินผลกระทบของโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ของโรงเรียนสายปัญญารังสิต อำเภอธัญบุรี  จังหวัดปทุมธานี

      

ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง

                ประชากร

                บุคลากร นักเรียน ทั้งหมดในสถานศึกษา ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษา ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา 5 คน ครู จำนวน 80 คน และบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 10 คน นักเรียน จำนวน  1,800  คน ผู้ปกครองนักเรียน และคณะกรรมการสถานศึกษา จำนวน 200 คน รวมทั้งสิ้น 2095 คน 

กลุ่มตัวอย่าง

                1. ผู้บริหารสถานศึกษา ครู และบุคลากรทางการศึกษา ใช้ประชากรเป็นกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 95 คน

2. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ใช้ประชากรเป็นกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 1,800 คน

3. ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษา ใช้กลุ่มตัวอย่าง โดยวิธีการสุ่มแบบเจาะจง จำนวน 200 คน

 

 

 

 

การวิเคราะห์ผลการประเมิน

วิเคราะห์ผลการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ของโรงเรียนสายปัญญารังสิต  อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี โดยใช้ค่าเฉลี่ย, ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และเปรียบเทียบกับเกณฑ์เฉลี่ย

 

สรุปผลการประเมิน   

                ผลการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ของโรงเรียนสายปัญญารังสิต    อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี หลังการดำเนินงานโดยรวมเฉลี่ยทุกด้านอยู่ในระดับมาก และ          มีคะแนนเฉลี่ยในแต่ละด้านดังนี้คือ

1. ด้านสภาวะแวดล้อม

ผลการประเมินภาพรวมด้านสภาวะแวดล้อม มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก เป้าหมาย      ของโครงการก่อให้เกิดประโยชน์ต่อนักเรียนและครู โรงเรียนมีการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมทำให้นักเรียนมี วินัยในต่อตนเองและปฏิบัติตามกฎระเบียบของโรงเรียน และโรงเรียนมีการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ทำให้นักเรียนรู้จักควบคุมตนเองได้เหมาะสมกับวัย มีผลการประเมินอยู่ใน      ระดับมาก ตามลำดับ

2. ด้านปัจจัย

ผลการประเมินภาพรวมด้านปัจจัย มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก มีหนังสือคู่มือเกี่ยวกับการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม เพียงพอ พื้นที่และอุปกรณ์ เหมาะสมกับการฝึกปฏิบัติ และมีวัสดุ ครุภัณฑ์ อุปกรณ์ เอื้อต่อการฝึกปฏิบัติเพียงพอ มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ตามลำดับ

3. ด้านกระบวนการ

ผู้บริหาร ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา พบว่า ผลการประเมินภาพรวม                ด้านกระบวนการ มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก มีแผนการปฏิบัติการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม     มีความชัดเจน แผนปฏิบัติการโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม มีกิจกรรมครบทุกด้าน และบุคลากร นักเรียน และชุมชน มีส่วนร่วมวางแผนปฏิบัติการโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ตามลำดับ

นักเรียน พบว่า ผลการประเมินภาพรวมด้านกระบวนการ มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก  ความสะดวกในการให้บริการสถานที่ เนื้อหาวิชาที่เรียนมีความทันสมัยต่อเหตุการณ์ในปัจจุบัน     และความสะดวกในการให้บริการของกิจกรรมในโครงการ มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ตามลำดับ

 

ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษา พบว่า ผลการประเมินภาพรวมด้านกระบวนการ    มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก โดยด้านการให้ชุมชนมีสวนร่วมในกิจกรรมของ และ                     ด้านการให้บริการ และเข้าร่วมกิจกรรมของชุมชน มีผลการประเมินในระดับมาก ตามลำดับ            เมื่อพิจารณาแต่ละด้านของกระบวนการ พบว่า ด้านการให้บริการ และเข้าร่วมกิจกรรมของชุมชน ภาพรวมอยู่ในระดับมาก ความเหมาะสมในการมีส่วนร่วมการจัดกิจกรรมด้านคุณธรรม จริยธรรม การให้นักเรียนมีส่วนร่วมด้านคุณธรรม จริยธรรม และการจัดให้ครู นักเรียน เข้าร่วมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมของชุมชนเท่ากับ การเป็นสื่อกลางในการจัดกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือชุมชนด้านคุณธรรม จริยธรรม มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ตามลำดับ ส่วนด้านการให้ชุมชนมีสวนร่วมในกิจกรรมของโครงการ ภาพรวมอยู่ในระดับมาก การส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ระหว่างโรงเรียนและชุมชนเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ชุมชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในการจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และการเปิดโอกาสให้ชุมชนเสนอแนะแนวทางที่เป็นประโยชน์ต่อโรงเรียนใน   การส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ตามลำดับ

4. ด้านผลผลิต

ผู้บริหาร ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา พบว่า ผลการประเมินภาพรวมด้านผลผลิต พบว่า มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ประชาชนในชุมชนมีความรู้เรื่องโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม การประชาสัมพันธ์กิจกรรมโครงการเป็นไปอย่างทั่วถึง และนักเรียนมีส่วนร่วมใน        การวางแผนกิจกรรม มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ตามลำดับ

นักเรียน พบว่า ผลการประเมินภาพรวมด้านผลผลิต มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก             มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ชุมชนจัดให้มีกิจกรรมการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมอย่างเหมาะสม และมีการปฏิบัติตนอย่างถูกต้องในชุมชน มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ตามลำดับ

ผู้ปกครองและคณะกรรมการสถานศึกษา พบว่า ผลการประเมินภาพรวมด้านผลผลิต        มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก บุตรหลานของท่านเป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรม บุตรหลานของท่านมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการปฏิบัติตนเป็นผู้ที่มีคุณธรรม จริยธรรม และบุตรหลานของท่านมีความรู้เรื่องคุณธรรม จริยธรรมสามารถให้คำแนะนำผู้อื่นได้มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ตามลำดับ

 

 

 

 

5. ด้านผลกระทบ

ผู้บริหาร ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา พบว่า ผลการประเมินภาพรวม            ด้านผลกระทบ ชุมชนให้ความดูแลเอาใจใส่บุตรหลานของตนเอง โรงเรียนได้ให้ความรู้เรื่องคุณธรรม จริยธรรม และบุคคลในชุมชน และชุมชนให้ความร่วมมือสนับสนุนกิจกรรมของโครงการอย่างต่อเนื่อง มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ตามลำดับ

นักเรียน พบว่า ผลการประเมินภาพรวมด้านผลกระทบ มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความร่วมมือและช่วยในการดำเนินการตามโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ชุมชนให้ความดูแลเอาใจใส่บุตรหลานของตนเอง และชุมชนให้ความร่วมมือสนับสนุนกิจกรรมของโครงการ มีผลการประเมิน อยู่ในระดับมาก ตามลำดับ

ผู้ปกครองและคณะกรรมการสถานศึกษา พบว่า ผลการประเมินภาพรวมด้านผลกระทบ    มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ชุมชนให้ความร่วมมือสนับสนุนกิจกรรมของโครงการอย่างต่อเนื่อง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความร่วมมือและช่วยในการดำเนินการตามโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และโรงเรียนได้ให้ความรู้เรื่องคุณธรรม จริยธรรม และบุคคลในชุมชน         มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ตามลำดับ

 

อภิปรายผล

ผลการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ของโรงเรียนสายปัญญารังสิต         อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี พบว่า

1. ด้านสภาวะแวดล้อม

ผลการประเมินภาพรวมด้านสภาวะแวดล้อม มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก เป้าหมายของโครงการก่อให้เกิดประโยชน์ต่อนักเรียนและครู โรงเรียนมีการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม   ทำให้นักเรียนมี วินัยต่อตนเองและปฏิบัติตามกฎระเบียบของโรงเรียน และโรงเรียนมีการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ทำให้นักเรียนรู้จักควบคุมตนเองได้เหมาะสมกับวัย มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ทั้งนี้ อาจเนื่องจากการวางแผนจัดทำโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ของโรงเรียน สายปัญญารังสิต อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ได้มีการศึกษากรอบนโยบายของรัฐบาล นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปทุมธานี เขต 2 วิเคราะห์สภาพปัจจุบันและปัญหาของโรงเรียนทั้งภายนอกและภายใน ประเมินสถานภาพของโรงเรียน เพื่อหาความต้องการจำเป็น แล้วจัดวางทิศทางการพัฒนา กำหนดเป็นนโยบายโรงเรียนในด้านการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนที่ชัดเจน แผนงาน โครงการ และรายละเอียดของโครงการต่าง ๆ เกิดขึ้นจากการร่วมคิด ร่วมทำของคณะกรรมการ ซึ่งกระบวนการดังกล่าวสอดคล้องกับกระบวนการจัดทำแผนกลยุทธ์ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่ว่าการจัดทำแผนกลยุทธ์ให้ประสบความสำเร็จอย่างมีประสิทธิภาพและ ประสิทธิผล คือ การมีส่วนร่วมในการดำเนินการของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการวิเคราะห์ สภาพแวดล้อม ประเมิน  และจัดวางทิศทางการจัดการศึกษาของโรงเรียน และสอดคล้องกับ รัตนะ บัวสนธ์ (2540: 18)       ที่กล่าวว่า ความต้อง การเกี่ยวกับการประเมินโครงการที่กำหนดไว้ชัดเจน สามารถตรวจสอบได้ ตลอดจนมีความเป็นไปได้ในความต้องการจากการทำการประเมินผลนั้น

2. ด้านปัจจัย

ผลการประเมินภาพรวมด้านปัจจัย มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก มีหนังสือคู่มือเกี่ยวกับการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม เพียงพอ พื้นที่และอุปกรณ์ เหมาะสมกับการฝึกปฏิบัติ และมีวัสดุ ครุภัณฑ์ อุปกรณ์ เอื้อต่อการฝึกปฏิบัติเพียงพอ มีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ทั้งนี้อาจเนื่องมาจากการที่ผู้บริหาร /ครู/นักเรียนมีอุดมการณ์ที่จะพัฒนาตนเองและดำเนินชีวิตที่ดีงามเหมือนกัน เป็นการแสดงถึงความพร้อมใจ ความสามัคคีมุ่งมั่นของบุคลากรและนักเรียนใน       การปฏิบัติตนตามกิจกรรมในโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ถ้ามีการวางแผนทุกขั้นตอนอย่างชัดเจน มีการศึกษาและใช้ข้อมูลประกอบการวางแผนทุกโครงการ จัดงบประมาณให้เหมาะสมและมีการบริหารจัดการโครงการที่ดี มีการตรวจสอบและประเมิน<

โพสต์โดยสมาชิกหมายเลข 6530 วันที่ 9 ก.ค. 2552


โครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ของโรงเรียนสายปัญญารังสิต (บทที่5)โครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมของโรงเรียนสายปัญญารังสิต(บทที่5)

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

ประทับ...จูบ

ประทับ...จูบ


เปิดอ่าน 6,245 ครั้ง
กลัวครู   !!!!!!

กลัวครู !!!!!!


เปิดอ่าน 6,242 ครั้ง
ด้วยเรื่องศิลปหัตถกรรม

ด้วยเรื่องศิลปหัตถกรรม


เปิดอ่าน 6,246 ครั้ง
ความเชื่อ...กุศโลบาย

ความเชื่อ...กุศโลบาย


เปิดอ่าน 6,239 ครั้ง
สุดฟ้าเสมอดาว

สุดฟ้าเสมอดาว


เปิดอ่าน 6,242 ครั้ง
แผยแพร่ผลงานทางวิชาการ

แผยแพร่ผลงานทางวิชาการ


เปิดอ่าน 6,238 ครั้ง
คัมภีร์อัล ? กุรอาน

คัมภีร์อัล ? กุรอาน


เปิดอ่าน 6,249 ครั้ง
ฟรี แผนการสอน มัธยมปลาย

ฟรี แผนการสอน มัธยมปลาย


เปิดอ่าน 6,248 ครั้ง
เซอร์ไอแซกนิวตัน

เซอร์ไอแซกนิวตัน


เปิดอ่าน 6,241 ครั้ง

:: เรื่องปักหมุด ::

  ขี้หมา...ไม่ใช่เรื่องของหมา

ขี้หมา...ไม่ใช่เรื่องของหมา

เปิดอ่าน 6,242 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
108  วิธี
108 วิธี
เปิดอ่าน 6,241 ☕ คลิกอ่านเลย

English songs for you today.
English songs for you today.
เปิดอ่าน 6,239 ☕ คลิกอ่านเลย

ดื่มน้ำมะนาว....กับน้ำอุ่นทุกๆ เช้า มีประโยชน์
ดื่มน้ำมะนาว....กับน้ำอุ่นทุกๆ เช้า มีประโยชน์
เปิดอ่าน 6,294 ☕ คลิกอ่านเลย

วันสำคัญของไทยที่แม้จะมิใช่วันหยุดราชการทั้งหมด แต่ก็เป็นวันสำคัญของชาติ
วันสำคัญของไทยที่แม้จะมิใช่วันหยุดราชการทั้งหมด แต่ก็เป็นวันสำคัญของชาติ
เปิดอ่าน 6,251 ☕ คลิกอ่านเลย

ชื่อ - นามสกุล  นี้มีจริงหรือ????
ชื่อ - นามสกุล นี้มีจริงหรือ????
เปิดอ่าน 6,263 ☕ คลิกอ่านเลย

ชี้ร่าง พ.ร.บ.เงินเดือนครูใหม่ไม่ย้อนหลัง
ชี้ร่าง พ.ร.บ.เงินเดือนครูใหม่ไม่ย้อนหลัง
เปิดอ่าน 6,239 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

มุมกล้องกับช่องว่าง
มุมกล้องกับช่องว่าง
เปิดอ่าน 37,466 ครั้ง

ถั่วพร้า
ถั่วพร้า
เปิดอ่าน 14,100 ครั้ง

การทอดผ้าป่า
การทอดผ้าป่า
เปิดอ่าน 51,940 ครั้ง

คู่มือการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสาม ระดับการศึกษาปฐมวัย (แรกเกิด-2ปี) ฉบับสถานศึกษา
คู่มือการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสาม ระดับการศึกษาปฐมวัย (แรกเกิด-2ปี) ฉบับสถานศึกษา
เปิดอ่าน 18,444 ครั้ง

"รศ.ดร.สุธีร์" ไอน์สไตน์ เมืองไทย ผู้สร้าง "สายอากาศสุธี" ที่ในหลวงรับสั่งว่า &q
"รศ.ดร.สุธีร์" ไอน์สไตน์ เมืองไทย ผู้สร้าง "สายอากาศสุธี" ที่ในหลวงรับสั่งว่า &q
เปิดอ่าน 33,454 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ