|
ใครไม่อยากเป็นอัมพาต...... แนะให้ ดื่มชาดำหรือเขียวประจำวันละ 3 ถ้วยค่ะ
|
|
นักวิจัยโรงเรียนแพทย์ มหาวิทยาลัยยูซีแอลเอ.ชื่อดังของสหรัฐฯ พบในการศึกษาว่า หากดื่มชาดำหรือเขียววันละ 3 ถ้วยเป็นประจำ จะช่วยปัดเป่าภัยของการเป็นอัมพาตให้ห่างไกลได้เป็นอันมาก
นักวิจัยรายงานผลการศึกษาในวารสารวิชาการของ “แพทย์ สมาคมโรคหัวใจอเมริกัน” ฉบับออนไลน์ แจ้งว่า ได้ทำการศึกษาจากการทบทวนรายงานการศึกษาด้วยการสังเกตการณ์ ถึงความเกี่ยวพันของการเป็นอัมพาตกับการดื่มชา รวม 9 เรื่อง ซึ่งเกี่ยวเนื่องกับบุคคลต่างๆ รวมกัน 195,000 ราย
ศาสตราจารย์เลนอร์ อารับ อาจารย์วิชาอายุรศาสตร์ หัวหน้านักวิจัย รายงานว่า “สิ่งที่เราเห็นก็คือผลอันสม่ำเสมอ ในการดื่มชาวันละ 3 ถ้วยทุกวัน จะช่วยลดความเสี่ยงของการเป็นอัมพาตลงได้ถึงร้อยละ 21 ไม่ว่าจะเป็นชาเขียวหรือชาดำ”
เขาได้บอกไว้ว่า “หนทางที่จะลดความเสี่ยงของการเป็นอัมพาตที่รู้กันมีอยู่น้อยมาก ทั้งในการรักษาด้วยการให้ยากับผู้ป่วย ยังจะต้องทำโดยไว เนื่องจากความเสียหายเกิดขึ้นเร็วมาก จึงทำให้การค้นพบนี้ดูน่าตื่นเต้น เพราะถ้าเราพบหนทางป้องกัน หรือป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายขึ้นได้ มันก็ง่ายขึ้น ก็จะนับได้ว่าเป็นความก้าวหน้าอันใหญ่หลวง”.

ข้อมูลจากไทยรัฐ :
|
วันที่ 10 ส.ค. 2552
Advertisement
 เปิดอ่าน 8,472 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,428 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,450 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,581 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,686 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,493 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,498 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,479 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,544 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,600 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,509 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,465 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,597 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,532 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,561 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,441 ครั้ง
|

เปิดอ่าน 8,502 ☕ คลิกอ่านเลย |

เปิดอ่าน 8,469 ☕ คลิกอ่านเลย | 
เปิดอ่าน 8,610 ☕ คลิกอ่านเลย | 
เปิดอ่าน 8,483 ☕ คลิกอ่านเลย | 
เปิดอ่าน 8,473 ☕ คลิกอ่านเลย | 
เปิดอ่าน 8,436 ☕ คลิกอ่านเลย | 
เปิดอ่าน 8,546 ☕ คลิกอ่านเลย |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ 
เปิดอ่าน 66,950 ครั้ง | 
เปิดอ่าน 23,730 ครั้ง | 
เปิดอ่าน 53,208 ครั้ง | 
เปิดอ่าน 2,565 ครั้ง | 
เปิดอ่าน 240,843 ครั้ง |
|
|