เห็นหน้าตาบ้านๆ อย่างนี้ เชื่อไหมว่าเต้าเจี้ยวมีดียิ่งกว่าอาหารไฮโซอย่างไวน์แดงซะอีกนะ นักวิทยาศาสตร์ของมหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ วิจัยมา เรียบร้อยแล้วว่าเต้าเจี้ยวมีพลังปราบอนุมูลอิสระได้แรงกว่าไวน์แดง 10 เท่า และมากกว่าวิตามินซี ถึง 150 เท่า
นอกจากนี้คนที่ทานเต้าเจี้ยวเข้าไปเพียงไม่กี่ชัวโมงเลือดลมจะเดินดีขึ้นกว่าเดิมครึ่งเท่า !! เพราะเต้าเจี้ยวทำมาจากถั่วเหลืองจำนวนมากมาหมักเข้าด้วยกัน เรื่องคุณค่าอาหารจึงเพียบ สามารถชะลอไม่ให้เป็นโรคหลอดเลือด โรคหัวใจ และโรคระบบประสาทเสื่อมได้ด้วย เห็นประโยชน์มหาศาลแต่ราคาจิ๊บๆ อย่างนี้ สาวๆ คงอยากรีบไปซื้อเต้าเจี้ยวมาเหยาะใส่กับข้าวแล้วไช่ไหมล่ะ แต่นักวิจัยเขาก็เตือนมาด้วยว่าอย่ากระหน่ำทานเต้าเจี้ยวกันเกินไปนัก เพราะการหมักเต้าเจี้ยวต้องใส่เกลือเป็นจำนวนมาก ถ้าเราทานมากไปก็อาจเป็นโรคความดันเอาได้เหมือนกัน .. เอาเป็นว่าทานบ่อยๆ ในปริมาณพอดีๆ จะดีกว่านะ...
ที่มา ... spicy
|
วันที่ 11 ต.ค. 2552
Advertisement
 เปิดอ่าน 8,419 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,561 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,506 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,414 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,479 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,568 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,525 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,462 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,548 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,504 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,523 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,447 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,451 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,810 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,515 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,503 ครั้ง
|

เปิดอ่าน 8,475 ☕ คลิกอ่านเลย |

เปิดอ่าน 8,594 ☕ คลิกอ่านเลย | 
เปิดอ่าน 8,576 ☕ คลิกอ่านเลย | 
เปิดอ่าน 8,503 ☕ คลิกอ่านเลย | 
เปิดอ่าน 8,452 ☕ คลิกอ่านเลย | 
เปิดอ่าน 8,557 ☕ คลิกอ่านเลย | 
เปิดอ่าน 8,556 ☕ คลิกอ่านเลย |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ 
เปิดอ่าน 29,058 ครั้ง | 
เปิดอ่าน 13,616 ครั้ง | 
เปิดอ่าน 17,107 ครั้ง | 
เปิดอ่าน 11,230 ครั้ง | 
เปิดอ่าน 49,872 ครั้ง |
|
|