ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมเรื่องราวจากสมาชิก  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

ผลการทดสอบชี้ Norton 2010


เรื่องราวจากสมาชิก เปิดอ่าน : 6,252 ครั้ง
ผลการทดสอบชี้ Norton 2010

Advertisement

          ผลการทดสอบชี้ Norton 2010 เป็นโปรแกรมรักษาความปลอดภัยที่ทำงานได้เร็วที่สุดและมีขนาดเล็กที่สุดในโลก[1]

          อาชญากรบนระบบออนไลน์ในปัจจุบันพร้อมที่จะโจรกรรมทุกสิ่งที่คุณมีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเงิน ข้อมูลตัวตน หรือแม้กระทั่งชื่อดีๆ ของคุณ โดยใช้วิธีที่ซับซ้อนมากขึ้นทุกขณะ ที่จริงแล้ว ในช่วงปี 2551 ไซแมนเทคได้ปิดกั้นการโจมตีด้วยโค้ดแปลกปลอมโดยเฉลี่ยมากกว่า 245 ล้านครั้งทั่วโลกในแต่ละเดือน[2] นอกจากนี้ ยังมีอีเมล์หลอกลวง เว็บไซต์ปลอม และโฆษณาออนไลน์ที่ล่อลวงเหยื่อให้เปิดเผยข้อมูลส่วนตัว เช่น หมายเลขประกันสังคม และหมายเลขบัตรเครดิต จากนั้นอาชญากรเหล่านี้ก็จะขายข้อมูลดังกล่าวให้แก่ผู้ประมูลที่ให้ราคาสูงสุดในตลาดมืด ไซแมนเทค (Nasdaq: SYMC) ตระหนักว่าอาชญากรรมในโลกไซเบอร์ถือเป็นอาชญากรรมที่แท้จริง และนั่นคือเหตุผลที่ไซแมนเทค ผู้ผลิตซอฟต์แวร์ด้านระบบรักษาความปลอดภัย Norton นำเสนอแนวทางที่แตกต่างและครบถ้วนสมบูรณ์สำหรับการรักษาความปลอดภัยบนระบบออนไลน์ด้วย Norton 2010

เทคโนโลยีใหม่ที่ใช้การตรวจสอบประวัติ ภายใต้โค้ดเนม Quorum
          Norton Internet Security 2010 และ Norton AntiVirus 2010 ใช้ระบบรักษาความปลอดภัยรูปแบบใหม่ ภายใต้โค้ดเนม Quorum เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพในการตรวจจับมัลแวร์ (Malware) ใหม่ๆ เพิ่มเติมจากการตรวจจับแบบเก่าโดยใช้วิธีตรวจสอบฐานข้อมูลไวรัส (Signature) และพฤติกรรมการใช้ทำงาน (Behavior) กล่าวอย่างเฉพาะเจาะจงก็คือ Quorum ใช้อาวุธที่ดีที่สุดที่อาชญากรไซเบอร์ใช้อยู่ นั่นคือ ความสามารถในการสร้างมัลแวร์แต่ละชุดที่แตกต่างกันได้อย่างรวดเร็ว และปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นอาวุธสำหรับตอบโต้กลุ่มอาชญากรไซเบอร์แทน

          ปัจจุบัน อาชญากรไซเบอร์เขียนมัลแวร์ใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เล็ดลอดการตรวจจับด้วยฐานข้อมูลภัยคุกคามให้ได้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ด้วยเทคโนโลยี Quorum ทำให้เราสามารถระบุมัลแวร์ใหม่ๆ ได้โดยตรวจสอบจากลักษณะที่แตกต่างของไฟล์และแอตทริบิวต์ต่างๆ เทคโนโลยี Quorum ได้รับการพัฒนาในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา โดยจะทำหน้าที่ตรวจสอบติดตามไฟล์และแอพพลิเคชั่นต่างๆ รวมถึงแอตทริบิวต์หลายสิบรายการ เช่น อายุ แหล่งที่ดาวน์โหลด ลายเซ็นดิจิตอล และความแพร่หลาย จากนั้นแอตทริบิวต์เหล่านี้จะถูกผสานรวมโดยใช้อัลกอริธึมที่ซับซ้อนเพื่อระบุข้อมูลประวัติ เมื่อไฟล์ถูกเผยแพร่ผ่านทางอินเทอร์เน็ตและ แอตทริบิวต์เหล่านี้เปลี่ยนไป Quorum ก็จะอัพเดตข้อมูลประวัติของไฟล์ดังกล่าว ข้อมูลประวัติที่ว่านี้มีความสำคัญอย่างยิ่งเมื่อไฟล์ถูกสร้างขึ้นใหม่และมีแนวโน้มว่าจะเป็นภัยคุกคาม ในขณะที่วิธีการแบบเดิมๆ จะไม่สามารถตรวจจับไฟล์ประเภทนี้ได้

          AV-Test.org ซึ่งเป็นห้องปฏิบัติการทดสอบอิสระ เปิดเผยว่า Norton 2010 รุ่นเบต้า ให้ “ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม”[3] ในการทดสอบวิธีการตรวจจับแบบเก่า เช่น การใช้กฎเกณฑ์ทั่วไปและฐานข้อมูล รวมถึงการตรวจจับแบบไดนามิกสำหรับภัยคุกคามที่ซับซ้อน ซึ่งมักจะหลุดรอดจากการตรวจจับด้วยวิธีการแบบเดิมๆ

คำกล่าวสนับสนุน
          มร. เอฟเฟนดี้ อิบราฮิม หัวหน้าฝ่ายธุรกิจผู้บริโภคประจำภูมิภาคเอเชียใต้ของไซแมนเทค กล่าวว่า “ปัจจุบัน อาชญากรในโลกไซเบอร์สามารถหาเงินได้มากกว่าพวกลักลอบค้ายาเสพย์ติดเสียอีก โดยทุกๆ 3 วินาที มีการขโมยข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ ที่จริงแล้วอาชญากรเหล่านี้ไม่เพียงสร้างความเสียหายต่อคอมพิวเตอร์เท่านั้น หากแต่ยังทำลายชีวิตผู้คนจำนวนมากอีกด้วย” “การเปิดตัวระบบรักษาความปลอดภัยแบบใหม่ซึ่งใช้ข้อมูลประวัติใน Norton 2010 นับเป็นการยกระดับการรักษาความปลอดภัยบนอินเทอร์เน็ตและสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรม ทั้งนี้ Norton 2010 ใช้ประโยชน์จากพลังของผู้ใช้หลายล้านคนเพื่อต่อสู้กับกลุ่มอาชญากรบนระบบออนไลน์ ด้วยวิธีที่รวดเร็วกว่า ปลอดภัยกว่า และชาญฉลาดมากกว่า จึงช่วยให้ผู้บริโภคสามารถ ‘ปฏิเสธ’ ภัยร้ายในรูปแบบดิจิตอล และ ‘อนุญาต’ ให้มีการใช้งานระบบออนไลน์อย่างปลอดภัย” 

          มร. จอน ออลท์ซิก นักวิเคราะห์อาวุโสของ Enterprise Strategy Group กล่าวว่า “ภัยคุกคามด้านความปลอดภัยมีจำนวนเพิ่มขึ้นและมีความซับซ้อนมากขึ้นจนยากจะควบคุมด้วยวิธีการแบบเดิมๆ เช่น การตรวจสอบโดยใช้ไฟล์ฐานข้อมูลและกฎเกณฑ์ลักษณะการทำงาน” “เทคโนโลยีการรักษาความปลอดภัยโดยใช้ข้อมูลประวัติสำหรับ Norton 2010 ของไซแมนเทค นับเป็นแนวทางใหม่ที่สำคัญอย่างมากต่อการป้องกันไวรัสแบบหลายๆ ระดับชั้น ผมเชื่อว่าอุตสาหกรรมการรักษาความปลอดภัยบนอินเทอร์เน็ตจะขยายตัวอย่างแข็งแกร่งโดยเป็นผลมาจากเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำอย่าง Quorum ในช่วงระยะเวลา 10 ปีนับจากนี้”

ทำงานรวดเร็วที่สุดและมีขนาดเล็กที่สุด
          สืบเนื่องจากความสำเร็จของ Norton 2009 ไซแมนเทคจึงมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ด้านการรักษาความปลอดภัยที่ทำงานได้อย่างรวดเร็วและไม่ก่อให้เกิดภาระต่อคอมพิวเตอร์มากจนเกินไป ซอฟต์แวร์ Norton 2010 ยังคงรักษาประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือกว่า แม้ว่าจะมีการเพิ่มเติมเทคโนโลยีการป้องกันแบบใหม่ไว้ในผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่นี้ PassMark Software ซึ่งเป็นห้องปฏิบัติการทดสอบอิสระ ได้รับมอบหมายให้ทำการทดสอบผลิตภัณฑ์จากไซแมนเทค รวมถึงผลิตภัณฑ์จากคู่แข่ง เพื่อตรวจวัดผลกระทบต่อประสิทธิภาพของคอมพิวเตอร์ โดยพิจารณาจากดัชนีหลัก[4] และประเด็นสำคัญจากรายงานการทดสอบนี้ได้แก่:
          ติดตั้งรวดเร็ว — Norton Internet Security 2010 ใช้เวลาติดตั้งเพียง 1 นาทีเท่านั้นใช้หน่วยความจำน้อยที่สุดในการทำงาน — Norton Internet Security 2010 ใช้หน่วยความจำเพียงแค่ 10MBสแกนได้เร็วที่สุด — Norton Internet Security 2010 ใช้เวลาในการสแกนเพียงแค่ 61 วินาทีบนฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ และเพียงแค่ 31 วินาทีบนไดรฟ์แบบโซลิดสเตท (Solid State Drive)
รองรับการใช้งานทั่วไปได้อย่างง่ายดาย
          เทคโนโลยีในตระกูล Norton Insight ในผลิตภัณฑ์รุ่น 2010 ใช้ระบบข้อมูลข่าวกรองทางออนไลน์เพื่อปกป้องเครื่องพีซีและแจ้งให้ผู้ใช้รับทราบถึงผลกระทบด้านความปลอดภัยและประสิทธิภาพที่เกิดขึ้นกับไฟล์และแอพพลิเคชั่นต่างๆ สำหรับการใช้งานผ่านระบบออนไลน์ในแต่ละวัน
          - Norton Download Insight – ใช้ระบบข้อมูลข่าวกรองออนไลน์ที่ครอบคลุมขอบเขตกว้างขวาง โดยใช้ข้อมูลประวัติของไฟล์ (Reputation) เพื่อปกป้องเครื่องพีซีของคุณในลักษณะเชิงรุก การวิเคราะห์และรายงานเรื่องความปลอดภัยของไฟล์และแอพพลิเคชั่นใหม่ ก่อนที่ผู้ใช้จะติดตั้งและรันไฟล์และแอพพลิเคชั่นเหล่านั้น
          - Norton System Insight – ประกอบด้วยคุณสมบัติและข้อมูลระบบแสดงผลที่เข้าใจง่าย เพื่อช่วยให้เครื่องพีซีมีประสิทธิภาพและความเร็วสูงสุด นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงแอพพลิเคชั่นแบบอัตโนมัติและแบบตามความต้องการ และมีการแสดงเหตุการณ์ล่าสุดบนคอมพิวเตอร์ โดยนำเสนอข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการวิจัยและวิเคราะห์ปัญหาเกี่ยวกับพีซี กราฟแสดงสมรรถนะจะระบุถึงสาเหตุที่ทำให้คอมพิวเตอร์ทำงานได้ช้าลง
          - Norton Threat Insight – แสดงรายละเอียดเกี่ยวกับภัยคุกคามที่ตรวจพบบนเครื่องพีซี รวมถึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับแหล่งที่มา (URL) และเวลาที่มีการตรวจพบครั้งแรก
          - Norton Insight Network – ใช้ประโยชน์จากแนวทางการประมวลผลแบบคลาวด์ (Cloud) ของไซแมนเทค โดยนอกเหนือจากการใช้บัญชีรายชื่อไฟล์และแอพพลิเคชั่นที่เป็นอันตรายและที่ปลอดภัยจากระบบคลาวด์แล้ว เทคโนโลยี Quorum ยังใช้การวิเคราะห์เชิงสถิติสำหรับแอตทริบิวต์ของไฟล์ โดยอ้างอิงข้อมูลจากการสแกนหลายพันครั้งบนคอมพิวเตอร์หลายล้านเครื่อง เพื่อระบุระดับความน่าเชื่อถือของไฟล์ วิธีนี้ทำให้ Norton สามารถระบุไฟล์ต่างๆ ว่าเป็นไฟล์ที่น่าเชื่อถือหรือไม่น่าเชื่อถือได้อย่างชัดเจน ซึ่งหากใช้วิธีการแบบเดิมๆ ไฟล์บางส่วนจะถูกระบุว่าเป็นไฟล์ที่ไม่รู้จัก

เทคโนโลยีสำคัญๆ เพิ่มเติม:
          - SONAR 2 – รุ่นที่สองของเทคโนโลยีการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงแบบใช้วิธีตรวจสอบลักษณะการทำงาน ซึ่งจะตรวจจับภัยคุกคามใหม่ๆ ตามการดำเนินการที่น่าสงสัย โดยไม่จำเป็นต้องรู้จักภัยคุกคามดังกล่าวมาก่อน เทคโนโลยีนี้จะใช้ข้อมูลจากระบบคลาวด์ที่เก็บข้อมูลประวัติ รวมถึงไฟร์วอลล์ การสื่อสารบนเครือข่าย (IPS) และแอตทริบิวต์ของไฟล์ เช่น ตำแหน่งที่ตั้งบนเครื่องพีซี ข้อมูลแหล่งที่มา ฯลฯ เพื่อตัดสินใจว่าควรจะตรวจจับโปรแกรมว่าเป็นภัยคุกคามเมื่อใด
          - โปรแกรมป้องกันสแปมรุ่นใหม่ (Norton Internet Security เท่านั้น) – เอนจิ้นสำหรับการป้องกันสแปมระดับองค์กร ช่วยให้คุณไม่ต้องวุ่นวายกับอีเมลที่ไม่พึงประสงค์ และปลอดภัยจากอีเมล์หลอกลวงและอีเมล์ที่ติดเชื้อไวรัส เอนจิ้นรุ่นใหม่นี้มีประสิทธิภาพมากกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ถึง 20% และไม่จำเป็นที่ผู้ใช้ต้องให้ซอฟต์แวร์เรียนรู้ลักษระของสแปมมาก่อน
          - Norton Safe Web (Norton Internet Security เท่านั้น) – บริการจัดอันดับเว็บไซต์ที่ใส่คำอธิบายประกอบสำหรับผลลัพธ์การค้นหาจาก Google, Yahoo! และ Bing.com ในรูปแบบของการจัดอันดับความปลอดภัยสำหรับเว็บไซต์ ซึ่งจะแจ้งเตือนผู้ใช้เกี่ยวกับเว็บไซต์ที่อาจเป็นอันตราย นอกจากนี้ยังมีการจัดอันดับความปลอดภัยทางด้านอีคอมเมิร์ซ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ซื้อสินค้าและบริการทางออนไลน์ได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น
          - OnlineFamily.Norton (Norton Internet Security เท่านั้น) – ผู้ใช้ Norton Internet Security 2010 สามารถเลือกที่จะทดลองใช้บริการ OnlineFamily.Norton ซึ่งเป็นบริการบนเว็บที่ช่วยให้ผู้ปกครองสามารถตรวจสอบการใช้งานระบบออนไลน์ของบุตรหลานได้อย่างใกล้ชิด และสนับสนุนการให้ความรู้เกี่ยวกับพฤติกรรมที่เหมาะสมและไม่เหมาะสมบนอินเทอร์เน็ต

บริการสนับสนุนด้านเทคนิคฟรี
          ไซแมนเทคยังคงนำเสนอบริการสนับสนุนฟรีแก่ลูกค้าที่ใช้ Norton 2010 ผ่านช่องทางต่างๆ เช่น เว็บ อีเมล ห้องสนทนา ออนไลน์หรือโทรศัพท์[5]นอกเหนือจากบริการสนับสนุนฟรีแล้ว ไซแมนเทคยังจัดเวทีสำหรับผู้ใช้ Norton (Norton Users Discussion Forum) ซึ่งเปิดให้สาธารณชนได้แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ Norton 

การวางจำหน่าย การรองรับการใช้งานร่วมกัน และราคา
          Norton Internet Security 2010 และ Norton AntiVirus 2010 มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ผ่านทางตัวแทนจำหน่ายและร้านค้าออนไลน์ของไซแมนเทคที่ www.symantecstore.com รวมถึงร้านค้าปลีกและร้านค้าออนไลน์อื่นๆ

          ผลิตภัณฑ์ Norton 2010 สนับสนุน Microsoft Windows XP, Windows Vista และ Windows 7 โดยเวอร์ชั่นล่าสุดทั้งหมด (2009, 2010) ของผลิตภัณฑ์ Norton รวมถึง Norton 360, Norton Internet Security และ Norton AntiVirus จะรองรับการใช้งานร่วมกับ Microsoft Windows 7 เมื่อมีการวางจำหน่ายระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่นี้ ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ Norton ดังกล่าวที่สมัครสมาชิกอย่างถูกต้องจะได้รับโปรแกรมอัพเดตสำหรับการใช้งานร่วมกับระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่โดยอัตโนมัติผ่านทางออนไลน์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

          ราคาขายปลีกของ Norton Internet Security 2010 อยู่ที่ 1,799 บาทสำหรับใบอนุญาตใช้งานบนพีซีสามเครื่อง และ 799 บาทสำหรับใบอนุญาตใช้งานบนพีซีหนึ่งเครื่อง ส่วนราคาขายปลีกของ Norton AntiVirus 2010 อยู่ที่ 1,399 บาทสำหรับใบอนุญาตใช้งานบนพีซีสามเครื่อง และ 599 บาทสำหรับใบอนุญาตใช้งานบนพีซีหนึ่งเครื่อง ราคาดังกล่าวครอบคลุมการสมัครสมาชิกบริการหนึ่งปีสำหรับการใช้ผลิตภัณฑ์และรับอัพเดตการป้องกันเพิ่มเติมจากไซแมนเทค ผู้ใช้ Norton Internet Security และ Norton AntiVirus ทุกรายที่สมัครสมาชิกอย่างถูกต้องจะมีสิทธิ์ได้รับอัพเดตผลิตภัณฑ์ล่าสุดผ่านทางรูปแบบบริการสมัครสมาชิก หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมศูนย์ Norton Update ที่ http://updatecenter.norton.com

เกี่ยวกับ Norton จากไซแมนเทค
          ผลิตภัณฑ์ Norton ของไซแมนเทค ปกป้องผู้บริโภคจากภัยคุกคามทั่วไป ด้วยโปรแกรมป้องกันไวรัส, ป้องกันสแปม, ป้องกันสปายแวร์ และ ป้องกันฟิชชิ่ง รวมถึงบ็อต การดาวน์โหลดมัลแวร์โดยอัตโนมัติ และการแอบอ้าง โดยใช้ทรัพยากรระบบเพียงเล็กน้อย นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังจัดหาบริการต่างๆ เช่น การสำรองข้อมูลออนไลน์ และการปรับแต่งพีซี และนำเสนอแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้สำหรับความปลอดภัยออนไลน์ของครอบครัว

เกี่ยวกับไซแมนเทค
          ไซแมนเทค (Symantec) เป็นผู้นำระดับโลกในการจัดหาโซลูชั่นด้านการรักษาความปลอดภัย การจัดเก็บข้อมูล และการจัดการระบบ เพื่อช่วยคุ้มครองผู้บริโภคและองค์กรให้ปลอดภัย และบริหารจัดการโลกที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล ซอฟต์แวร์และบริการของเราป้องกันความเสี่ยงตามจุดต่างๆ อย่างครบถ้วนสมบูรณ์และมีประสิทธิภาพ โดยจะช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นสูงสุด ไม่ว่าข้อมูลจะถูกใช้งานหรือจัดเก็บไว้ที่ใดก็ตาม ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.symantec.com

          [1] ”ชุดซอฟต์แวร์ด้านการรักษาความปลอดภัยที่ทำงานได้เร็วที่สุด” อ้างอิงจากความเร็วในการสแกน ที่มา: PassMark Software, "Antivirus, Internet Security and Total Security Products Performance Benchmarking (2010)," กันยายน 2552 http://www.passmark.com/AVReport

          [2] Symantec Internet Security Threat Report Volume XIV, เมษายน 2552

          [3] AV-Test.org ตีพิมพ์เผยแพร่ผลการทดสอบผ่านทางออนไลน์: http://www.pcgameshardware.de/aid,689241/Norton-Anti-Virus-2010-Beta-Erster-Test/Sicherheit/Test/, กรกฎาคม 2552

          [4] ระบบที่ใช้ทดสอบ: Vista Core Duo, IBM/Lenovo A55 ThinkCentre Desktop, Intel Core 2 6300 @1.86GHz, 2GB RAM, ฮาร์ดไดรฟ์ WD 250GB รันระบบปฏิบัติการ Windows VISTA Ultimate 32bit SP2 ที่มา: Passmark Ltd., 2 กันยายน 2552

          [5] ช่องทางการให้บริการสนับสนุนอาจแตกต่างกันไปตามแต่ละภูมิภาค และอาจต้องเสียค่าธรรมเนียมในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและค่าโทรศัพท์ในบางประเทศ หากต้องการทราบรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับบริการสนับสนุน โปรดเยี่ยมชม
www.symantec.com/globalsupport

โพสต์โดยสมาชิกหมายเลข 10039 วันที่ 6 ธ.ค. 2552


ผลการทดสอบชี้ Norton 2010 ผลการทดสอบชี้Norton2010

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

ฆาตรกร คือใคร?ลองอ่านดีๆ

ฆาตรกร คือใคร?ลองอ่านดีๆ


เปิดอ่าน 6,258 ครั้ง
รูปร่าง...บอกสุขภาพ

รูปร่าง...บอกสุขภาพ


เปิดอ่าน 6,254 ครั้ง
สิ่งที่ทำร้ายเต้านม

สิ่งที่ทำร้ายเต้านม


เปิดอ่าน 6,261 ครั้ง
วิทยฐานะชำนาญการพิเศษ 2

วิทยฐานะชำนาญการพิเศษ 2


เปิดอ่าน 6,251 ครั้ง
วิตามิน  C

วิตามิน C


เปิดอ่าน 6,255 ครั้ง
อาหารเช้า....บอกนิสัย

อาหารเช้า....บอกนิสัย


เปิดอ่าน 6,261 ครั้ง
TOP VIEW

TOP VIEW


เปิดอ่าน 6,266 ครั้ง
ขำ ขัน นิทานก่อนทำงาน

ขำ ขัน นิทานก่อนทำงาน


เปิดอ่าน 6,255 ครั้ง

:: เรื่องปักหมุด ::

10 วิธี ดูแลตนเองให้ห่างไกลไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009(แถม!!วิธีการเลือกซื้อหน้ากากอนามัย)

10 วิธี ดูแลตนเองให้ห่างไกลไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009(แถม!!วิธีการเลือกซื้อหน้ากากอนามัย)

เปิดอ่าน 6,255 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
000 ชีวิตนับหนึ่งได้เสมอ 000(2)
000 ชีวิตนับหนึ่งได้เสมอ 000(2)
เปิดอ่าน 6,257 ☕ คลิกอ่านเลย

นิทานก้อม
นิทานก้อม
เปิดอ่าน 6,264 ☕ คลิกอ่านเลย

ระวัง!   หยุดหายใจตอนหลับ สมองเสื่อม
ระวัง! หยุดหายใจตอนหลับ สมองเสื่อม
เปิดอ่าน 6,260 ☕ คลิกอ่านเลย

ต้องการย้ายสับเปลี่ยนกับครูเอกสังคมโรงเรียนประถมในจังหวัดกาฬสินธุ์0847742841
ต้องการย้ายสับเปลี่ยนกับครูเอกสังคมโรงเรียนประถมในจังหวัดกาฬสินธุ์0847742841
เปิดอ่าน 6,271 ☕ คลิกอ่านเลย

สูตรการทำแชมพู......สมุนไพรใช้เอง
สูตรการทำแชมพู......สมุนไพรใช้เอง
เปิดอ่าน 6,307 ☕ คลิกอ่านเลย

หน้าหนาว ....กินผักสีอะไรผิวถึงจะสวยบาดใจ
หน้าหนาว ....กินผักสีอะไรผิวถึงจะสวยบาดใจ
เปิดอ่าน 6,261 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

งานประจำ 7 ประการของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
งานประจำ 7 ประการของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
เปิดอ่าน 16,564 ครั้ง

แจก code นำวิดีโอความรู้ จาก "ทรูปลูกปัญญา" ไปติดในเว็บท่าน
แจก code นำวิดีโอความรู้ จาก "ทรูปลูกปัญญา" ไปติดในเว็บท่าน
เปิดอ่าน 52,039 ครั้ง

โมกบ้าน
โมกบ้าน
เปิดอ่าน 16,728 ครั้ง

แบบฟอร์มทางราชการ
แบบฟอร์มทางราชการ
เปิดอ่าน 910,850 ครั้ง

วิธีหลอกให้ "กบ" ผสมพันธุ์นอกฤดู ไอเดียคุณครูเรานี่เอง
วิธีหลอกให้ "กบ" ผสมพันธุ์นอกฤดู ไอเดียคุณครูเรานี่เอง
เปิดอ่าน 27,236 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ