ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมเรื่องราวจากสมาชิก  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

'รุจน์ รณภพ'ตาย' ใหม่-ทราย'รํ่าไห้โฮ


เรื่องราวจากสมาชิก เปิดอ่าน : 6,256 ครั้ง

Advertisement

 

 

"ใหม่-ทราย" ร่ำไห้ สิ้นพ่อ "รุจน์ รณภพ" หลังจากไปอย่างสงบด้วยวัย 78 ปี ป่วยเรื้อรังโรครุมเร้ามานานหลายปี "ทราย" เผยพ่อได้ทานข้าวเช้าแล้วเข้าไปนอน พอเที่ยงเตรียมพาไปอาบน้ำพบสิ้นลมแล้ว ระบุพ่อสั่งให้จัดงานศพเรียบง่าย ขณะที่ "ใหม่" บอกมีลางสังหรณ์มาก่อนหน้านี้ รู้สึกมีเจ้าที่มากระซิบ และหมอดูก็ทักจะสูญเสียพ่อ ได้แต่ทำใจ แต่ยังไม่วายตกใจทันทีที่รู้ข่าว ด้าน "ท่านมุ้ย" ได้แต่เสียดาย ถือว่าวงการหนังไทยสูญเสียบุคคลระดับตำนาน ส่วนงานศพกำหนดสวด 7 วันแล้วจัดพิธีฌาปนกิจ 6 ม.ค. ปีหน้า

วงการบันเทิงไทยถึงคราวสูญเสียบุคลากรระดับตำนาน โดยเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 27 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "รุจน์ รณภพ" ดาราผู้กำกับหนัง ผู้สร้างตำนานหนังเรื่อง "บ้านทรายทอง" "เขาชื่อกานต์" และเป็นบิดาของดารานักร้องสาว ใหม่และทราย เจริญปุระ เสียชีวิตอย่างสงบที่บ้านพัก ย่านซอยเรวดี จังหวัดนนทบุรี ด้วยวัย 78ปี หลังป่วยมานานหลายปี ทั้งเส้นเลือดในสมองตีบ เบาหวานและอัลไซเมอร์ ซึ่งญาตินำศพบำเพ็ญกุศลที่ศาลา 8/1 วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน ในเย็นวันเดียวกัน

ต่อมาเวลา 16.00 น. ที่ศาลา 8/1 วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร "เสี่ยเชน" นายเจริญ เอี่ยมพึ่งพร ประธานบริษัทไฟว์สตาร์ จำกัด เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพรุจน์ รณภพ  ท่ามกลางญาติและลูกหลานที่ล้วนอยู่ในอาการโศกเศร้า อาทิ นางวิภาพร สนธิกุล นางเวณิก เจริญปุระ นางวิภาวี เจริญปุระ พลอย เจริญภักดี นายภวัฒน์ เจริญปุระ น้องชายของทราย วัย 27 ปี รวมถึงใหม่และทราย ที่ร่ำไห้ตลอดเวลา ส่วนภรณ์รวี เจริญปุระ น้องสาวของทราย ที่เป็นแอร์โฮสเตส อยู่ระหว่างบินไปต่างประเทศ ยังไม่ทราบข่าวสูญเสียพ่อ

ต่อมาทราย เจริญปุระ นางเอกสาว วัย 29 ปี เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ดูแลพ่อหลังจากป่วยด้วยโรคเบาหวานมาได้3 ปี ซึ่งทำใจไว้บ้างแล้วว่าพ่อต้องจากไปสักวันหนึ่ง โดยปกติพ่อจะอยู่ที่บ้าน และออกไปพักผ่อนที่จังหวัดอ่างทองบ้าง และมีตนกับแม่แอ๊ด สุภาพร เป็นคนดูแลเรื่องหมอ และให้การรักษาที่ รพ.วิชัยยุทธ มาตลอด 3 ปี

"ก่อนคุณพ่อเสียเมื่อเช้า ทรายกับน้องและคุณแม่ยังผลัดกันไปป้อนข้าวคุณพ่ออยู่เลย เพราะช่วงหลังๆท่านไม่ค่อยทาน และกลืนไม่ค่อยได้ อาการของท่านก็โอเคนะ พูดคุยได้ บีบไม้บีบมือได้ ทานข้าวได้เยอะ พอทานเสร็จก็บอกให้ท่านพักผ่อน บอกว่าตอนเที่ยงจะพาไปอาบน้ำ เพราะว่าคุณพ่อช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เราเลยต้องช่วยกันทำให้ พอถึงตอนเที่ยงมีคนไปตาม ท่านก็หลับ เสียชีวิตไปแล้ว ที่ผ่านมาพ่อเป็นโรคหลายอย่าง มีทั้งเบาหวาน พาร์กินสัน อัลไซเมอร์ ค่อยๆเริ่มจะเดินไม่คล่อง จนถึงเดินเองไม่ได้ พ่อเริ่มป่วยหนักมา 3 ปี ช่วงหลังช่วยตัวเองไม่ได้เลย ตอนที่ทราบว่าพ่อเสีย คือที่บ้านกำลังจะอุ้มมาอาบน้ำ จริงๆเราทำใจประมาณหนึ่ง เกิด แก่ เจ็บ ตาย เป็นเรื่องธรรมดา" ทรายกล่าวด้วยน้ำเสียงสะอึกสะอื้น และว่าพ่อไม่ได้สั่งเสียอะไรเป็นพิเศษ นอกจากบอกว่า หากไม่อยู่แล้วให้นำศพไปตั้งที่วัดชลประทานฯ และจัดพิธีศพอย่างเรียบง่ายที่สุด

ด้านใหม่ เจริญปุระ วัย 40 ปี กล่าวด้วยน้ำตานองหน้าว่า เมื่อทราบข่าวว่าพ่อเสียชีวิตตกใจมาก เพราะมาเยี่ยมพ่อครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนก่อน พ่อก็มีอาการไม่ค่อยดีนัก ได้คุยกับแม่แอ๊ด แม่ของทราย แล้วก็บอกว่าดูแลตลอด เมื่อทราบว่าพ่อไปพักผ่อนที่จังหวัดอ่างทองก็ยังตามไปเยี่ยม  ซึ่งคุยกันล่าสุดบอกพ่อว่าอยากให้มาอยู่ด้วยกัน แต่พ่อบอกว่าไม่เป็นไร

นางเอกสาวกล่าวอีกว่า หลายคืนก่อนที่พ่อจะจากไป ตนมีลางสังหรณ์คือได้ยินเสียงคนมากระซิบตอนตีสาม ก็คิดว่าเป็นเจ้าที่ จากนั้นได้ไปหาหมอดู เมื่อ 7 วันที่ผ่านมา ซึ่งหมอดูทักว่าให้ระวังจะมีญาติผู้ใหญ่จะเสียชีวิต ซึ่งบอกตรงๆว่าคือพ่อ ประมาณปีหน้า ก็ได้แต่ทำใจมาแล้วบ้าง ครั้งสุดท้ายที่มาหาพ่อก็กอดพ่อปกติ พ่อไม่ได้สั่งเสียอะไร  บอกแค่ว่าให้โทร.มาหาบ้างเพราะคิดถึง ตอนนี้ความรู้สึกพ่อไปสบาย เขาเจ็บมาสักพัก อายุก็มากแล้ว ไม่อยากให้ทรมาน พอรู้ว่าก่อนพ่อเสียได้ทานข้าวอิ่ม นอนหลับ ก็รู้สึกดีใจแทนพ่อ ช่วงพ่อป่วยก็ไปๆมาๆ ตลอด 3 ปี ที่พ่อป่วยหนัก มีเพียงพี่กุ้ง (วิภาวี) ที่มาดูแลเป็นพิเศษ ส่งข้าวเช้าเย็น ตนดูแลพ่อน้อยกว่าพี่มาก

ด้าน "ท่านมุ้ย" ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล เปิดเผยว่าเมื่อทราบข่าวว่ารุจน์ รณภพ เสียชีวิต รู้สึกตกใจมาก เพราะสนิทกันมาก เขาเคยเป็นผู้กำกับที่ทำงานที่บริษัทละโว้ ถือว่าเป็นลูกหม้อของละโว้ก็ว่าได้ แล้วลูกสาวทั้งสองคนของเขาคือทรายกับใหม่ ก็เป็นนางเอกภาพยนตร์ที่ตนกำกับหลายเรื่อง นอกจากนั้นการจากไปของรุจน์ รณภพ ถือว่าวงการภาพยนตร์ไทยสูญเสียอย่างมาก เพราะเขาคือผู้สร้างภาพยนตร์ที่เป็นตำนานหลายเรื่อง อาทิ เขาชื่อกานต์ บ้านทรายทอง และสร้างนักแสดงชื่อดังอาทิ โอ-วรุฒ วรธรรม

สำหรับบรรยากาศพิธีสวดพระอภิธรรมศพ "รุจน์ รณภพ" ในคืนแรก เป็นไปอย่างเรียบง่ายตามเจตนารมณ์ของรุจน์ โดยมีดาราและบุคคลในวงการบันเทิงมาร่วมแสดงความไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก อาทิ "เสธ.เบิร์ด" พ.ท.วันชนะ สวัสดี "เสธ.ต๊อด" พ.ท.วินธัย สุวารี อุ้ย-เกรียงไกร อุณหะนันท์ นุ้ย-เกศรินทร์ เอกธวัชกุล มานพ อัศวเทพ ยอดชาย เมฆสุวรรณ ฯลฯ และในวันที่ 29 ธ.ค.นี้ ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล และหม่อมกมลา ยุคล จะเป็นเจ้าภาพพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ขณะเดียวกันทางครอบครัวเจริญปุระ กำหนดตั้งศพบำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 7 วัน และจะมีพิธีฌาปนกิจศพ ในวันที่ 6 มกราคม 2553 เวลา 17.00 น. ที่เมรุ 1 วัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน

สำหรับประวัติของรุจน์ รณภพ เดิมชื่อนายสุรินทร์ เจริญปุระ เกิดเมื่อวันที่ 13 ก.ค. 2474 ที่ จ.นครศรีธรรมราช มีภรรยา 2 คน มีบุตรธิดา รวมกัน 7 คน อาทิ ใหม่ เจริญปุระ วิภาวี เจริญปุระ (เกิดกับนางวินีย์ สนธิกุล ภรรยาคนแรก) และทราย เจริญปุระ (เกิดกับนางสุภาภรณ์ เจริญปุระ ภรรยาคนที่สอง)

ด้านผลงานในวงการบันเทิงมีจำนวนมาก เพราะเป็นทั้งนักแสดง คนเขียนบท ผู้กำกับภาพยนตร์และละครโทรทัศน์ โดยเริ่มต้นเข้าฝึกฝนการแสดงกับครูเนรมิต จนได้แสดงภาพยนตร์เรื่องแรก "ถึงร้ายก็รัก" จนกระทั่งมีชื่อเสียง และรับงานละคร ร่วมกับคณะบรรณพิภพ เป็นครั้งแรก แต่ด้วยใจรักทางด้านภาพยนตร์ จึงได้กลับไปแสดงภาพยนตร์อีกครั้ง ซึ่งการกลับมาครั้งนี้นอกจากจะเป็นนักแสดงแล้ว ยังกลายมาเป็นผู้กำกับการแสดงอีกด้วย โดยผลงานกำกับการแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกเรื่อง "ในสวนรัก" ต่อมากำกับภาพยนตร์ให้พระองค์เจ้าอนุสรณมงคลการ ในเรื่อง "บุหงาหน้าฝน" สำหรับภาพยนตร์ที่ลงทุนสร้างเองกำกับเอง เรื่อง "ภูกระดึง" ตามด้วยเรื่อง "บันทึกจากลูกผู้ชาย" แต่ผลงานการกำกับภาพยนตร์ที่สร้างชื่อให้อย่างมาก เช่น "บ้านทรายทอง" ยุคที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุด นำแสดงโดย จารุณี สุขสวัสดิ์ พอเจตน์ แก่นเพชร รวมถึงหนัง "เขาชื่อกานต์" และ "คู่กรรม" ส่วนผลงานละครที่กำกับเรื่อง "ไม้อ่อน" ทางช่อง 3 เคยได้รับรางวัลตัวประกอบยอดเยี่ยม รางวัลเมขลา จากละครเรื่อง "ขมิ้นกับปูน" และได้รับรางวัลผู้แสดงนำชายยอดเยี่ยม จากเรื่อง "กาเหว่าที่บางเพลง" ปี 2541 ของชมรมวิจารณ์บันเทิง

ทั้งนี้ รุจน์ รณภพ ป่วยเป็นโรคเบาหวาน และโรคเส้นเลือดในสมองตีบ และมีอาการของโรคพาร์กินสัน มาตั้งแต่ปี 2550 ก่อนที่จะจากไปอย่างสงบในวันที่ 27 ธ.ค. 2552 ด้วยวัย 78 ปี

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์  วันที่ 28 ธ.ค.52

โพสต์โดยสมาชิกหมายเลข 3183 วันที่ 28 ธ.ค. 2552


'รุจน์ รณภพ'ตาย' ใหม่-ทราย'รํ่าไห้โฮ'รุจน์รณภพ'ตาย'ใหม่-ทราย'รํ่าไห้โฮ

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

เทพธิดา  ผ้าซิ่น

เทพธิดา ผ้าซิ่น


เปิดอ่าน 6,248 ครั้ง
เสียวฟันบ่อย ๆ..... มีทางออก

เสียวฟันบ่อย ๆ..... มีทางออก


เปิดอ่าน 6,253 ครั้ง
วิธีแก้....นิสัยเสีย

วิธีแก้....นิสัยเสีย


เปิดอ่าน 6,280 ครั้ง
ความรัก   &  Self Esteem

ความรัก & Self Esteem


เปิดอ่าน 6,253 ครั้ง
ชม!!!***บ้านทรงไทยแบบต่างๆ***

ชม!!!***บ้านทรงไทยแบบต่างๆ***


เปิดอ่าน 6,274 ครั้ง
เครื่องซักสุนัข

เครื่องซักสุนัข


เปิดอ่าน 6,254 ครั้ง

:: เรื่องปักหมุด ::

ชม!!!***บ้านทรงไทยแบบต่างๆ***

ชม!!!***บ้านทรงไทยแบบต่างๆ***

เปิดอ่าน 6,274 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
กำเนิดพระอาทิตย์
กำเนิดพระอาทิตย์
เปิดอ่าน 6,255 ☕ คลิกอ่านเลย

สวมเครื่องประดับอย่างไร....ไม่ให้เป็นลิเก
สวมเครื่องประดับอย่างไร....ไม่ให้เป็นลิเก
เปิดอ่าน 6,250 ☕ คลิกอ่านเลย

เกิดเป็นลูกผู้หญิงต้องทำใจ
เกิดเป็นลูกผู้หญิงต้องทำใจ
เปิดอ่าน 6,262 ☕ คลิกอ่านเลย

50 วีรกรรม.....ที่ผู้หญิงทำแล้วผู้ชายยี้
50 วีรกรรม.....ที่ผู้หญิงทำแล้วผู้ชายยี้
เปิดอ่าน 6,281 ☕ คลิกอ่านเลย

บ้านในฝัน..สวรรค์...นกน้อย..ทำรังแต่พอตัว...พออยู่..พอกิน..พอเพียง..
บ้านในฝัน..สวรรค์...นกน้อย..ทำรังแต่พอตัว...พออยู่..พอกิน..พอเพียง..
เปิดอ่าน 6,274 ☕ คลิกอ่านเลย

ดื่มน้ำมะพร้าวช่วงท้อง ดีจริงหรือ ?
ดื่มน้ำมะพร้าวช่วงท้อง ดีจริงหรือ ?
เปิดอ่าน 6,256 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เลือกหมอนให้นอนหลับสบาย
เลือกหมอนให้นอนหลับสบาย
เปิดอ่าน 17,193 ครั้ง

ทฤษฎีการเรียนรู้ Constructivism
ทฤษฎีการเรียนรู้ Constructivism
เปิดอ่าน 156,116 ครั้ง

ดูลายมือ "เส้นวาสนา"
ดูลายมือ "เส้นวาสนา"
เปิดอ่าน 26,899 ครั้ง

สสวท. แจกแผนการจัดการเรียนรู้วิชาเทคโนโลยีฟรี  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 5 อย่ารอช้าจัดให้ครบครัน
สสวท. แจกแผนการจัดการเรียนรู้วิชาเทคโนโลยีฟรี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 5 อย่ารอช้าจัดให้ครบครัน
เปิดอ่าน 4,212 ครั้ง

5 อาชีพที่ทำได้แม้อยู่บ้าน
5 อาชีพที่ทำได้แม้อยู่บ้าน
เปิดอ่าน 10,866 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ