|
|
วารสารทางการแพทย์ในสหรัฐฯ พบว่า การดื่มชาเขียว น่าจะมีส่วนช่วยให้รอดจากโรคหัวใจและหลอดเลือดได้ ยิ่งดื่มมากยิ่งหนีโรคได้ไกล...
นักวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยโอกายามาของญี่ปุ่นยืนยันว่า หากซดน้ำชาเขียวเป็นประจำวันละ 2 เหยือก จะช่วยให้หนีพ้นความตายจากโรคหัวใจและหลอดเลือดได้อย่างมาก
นักวิทยาศาสตร์ชาวบูชิโดได้ศึกษา โดยติดตามสุขภาพของผู้สูงอายุทั้งหญิงชายที่อยู่ในญี่ปุ่น วัยระหว่าง 65-84 ปี จำนวนไม่ต่ำกว่า 12,000 คน ด้วยการให้กรอกแบบสอบถาม เรื่องชีวิตความเป็นอยู่ ตลอดจนอาหารการกิน การสูบบุหรี่และกินเหล้าโดยละเอียด มาเป็นเวลานานไม่น้อยกว่า 7 ปี โดยระหว่างนั้นมีผู้เสียชีวิตไปประมาณ 1,200 คน
วารสารวิชาการ "โรคระบาดวิทยา" ของสหรัฐฯ ซึ่งรายงานผลการศึกษา กล่าวว่า นักวิจัยได้สังเกตพบว่าการดื่มชาเขียว น่าจะมีส่วนช่วยพวกเขาให้รอดพ้นมฤตยู จากโรคหัวใจและหลอดเลือดได้อย่างมาก เพราะปรากฏว่าผู้ที่ดื่มมากเท่าใด ก็จะยิ่งหลีกหนีได้ไกลเท่านั้น รายที่ดื่มมากวันละระหว่าง 420-560 มิลลิลิตร จะหนีห่างได้มากกว่าเพื่อนที่ดื่มวันละไม่ถึง 1 ถ้วย ถึงร้อยละ 75.
|
|
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
 |
วันที่ 1 ธ.ค. 2552
Advertisement
 เปิดอ่าน 8,484 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,422 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,492 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,713 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,498 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,592 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,456 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,554 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,489 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,533 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,481 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,502 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,494 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,475 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,428 ครั้ง  เปิดอ่าน 9,109 ครั้ง
|

เปิดอ่าน 8,452 ☕ คลิกอ่านเลย |

เปิดอ่าน 8,518 ☕ คลิกอ่านเลย | 
เปิดอ่าน 8,433 ☕ คลิกอ่านเลย | 
เปิดอ่าน 8,497 ☕ คลิกอ่านเลย | 
เปิดอ่าน 8,518 ☕ คลิกอ่านเลย | 
เปิดอ่าน 8,418 ☕ คลิกอ่านเลย | 
เปิดอ่าน 8,503 ☕ คลิกอ่านเลย |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ 
เปิดอ่าน 13,185 ครั้ง | 
เปิดอ่าน 20,702 ครั้ง | 
เปิดอ่าน 10,353 ครั้ง | 
เปิดอ่าน 1,260 ครั้ง | 
เปิดอ่าน 41,556 ครั้ง |
|
|