>>จาก 8 คุณหมอผิวหนัง เคล็ดลับผิวสวย ใสไร้สิว และริ้วรอยจาก 8 คุณหมอผิวหนัง        &nb..."> >>จาก 8 คุณหมอผิวหนัง,,ครูบ้านนอกดอทคอม">
ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมเรื่องราวจากสมาชิก  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

"กลเม็ดผิวสวยใสไร้สิวและริ้วรอย"..>>>จาก 8 คุณหมอผิวหนัง


เรื่องราวจากสมาชิก เปิดอ่าน : 6,277 ครั้ง
"กลเม็ดผิวสวยใสไร้สิวและริ้วรอย"..>>>จาก 8 คุณหมอผิวหนัง

Advertisement

เคล็ดลับผิวสวย

เคล็ดลับผิวสวย ใสไร้สิว และริ้วรอยจาก 8 คุณหมอผิวหนัง
  

         หลากวิธีจาก 8 คุณหมอผิวหนังชื่อดังกับการเป็นเจ้าของผิวพรรณที่สวยใสไร้สิวและริ้วรอย คำว่า “มีรูปเป็นทรัพย์” ยังเป็นวลีเด็ดที่สาว ๆ หลายคนถือเป็นเป้าหมายหลักของชีวิต และการจะไปให้ถึงฝั่งฝันโดยมีรูปเป็นทรัพย์ที่สมบูรณ์แบบนั้น การมีผิวพรรณที่สวยใส่ไร้สิวและริ้วรอยก็ถือเป็นปัจจัยหลักอย่างแรกๆ มาดูกันซิว่าหลากกลเม็ดเด็ด ๆ จาก 8 คุณหมอผิวหนังชื่อดังจะทำให้ผู้หญิงเราถึงที่สุดแห่งความฝันได้หรือไม่

1. แพทย์หญิงปิยวดี จิตะสมบัติ อยากมีผิวสวยต้องใส่ใจ

         ในทำเนียบของหมอผิวหนังชื่อดังเชื่อแน่ว่าคงมีชื่อของ แพทย์หญิงปิยวดี จิตะสมบัติแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณแห่ง Sincere Beauty Clinic ปรากฏมาในอันดับต้น ๆ ลองไปฟังกันซิว่าคุณหมอหน้าใสท่านนี้มีวิธีดูแลผิวมาแนะนำอย่างไร

         สวยไร้สิว “สิวมีสองแบบ คือในสาวที่มีอายุมากและในสาวรุ่น ถ้าสิวของสาวรุ่นก็ต้องแก้ด้วยการทำความสะอาดผิวหน้า แต่ไม่ควรล้างหน้าบ่อยเกินไป เพราะยิ่งล้างบ่อยก็ยิ่งหน้ามันเนื่องจากเกิดการระคายเคือง นอกจากนั้น ก็พยายามอย่าใช้รองพื้นหรือเครื่องสำอางมาก สำหรับสิวในสาวที่มีอายุมากสาเหตุก็จะเกิดจากระดับฮอร์โมนไม่สม่ำเสมอ ซึ่งสิวประเภทนี้จะรักษายากกว่าประเภทแรก วิธีการรักษาที่ดีที่สุดก็คือรักษาด้วยเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ นอกจากนั้น ก็อาจจะต้องใช้เลเซอร์ช่วยด้วย หรือในรายที่อาการหนักมาก ๆ ก็ต้อกินยาคุมกำเนิดช่วยเพื่อปรับระดับฮอร์โมนค่ะ”

         ผิวไร้รอย “ริ้วรอยส่วนใหญ่เกิดกับสาว ๆ ที่มีอายุตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป เนื่องจากคอลลาเจนใต้ผิวจะลดน้อยลงหนึ่งเปอร์เซ็นต์ทุก ๆ ปี แต่จะเริ่มเห็นขัดก็ตอนอายุ 30 ไปแล้ว เมื่อถึงตอนนั้นการรักษาก็จะยากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นแสงแดด มลภาวะ และการพักผ่อนไม่เพียงพอ ก็เป็นสาเหตุแห่งริ้วรอยได้ หมอขอแนะนำให้ป้องกันตั้งแต่เนิ่น ๆ โดยเฉพาะแสงแดด และต้องพยายามใส่ใจสังเกตว่าเมื่อไหร่ที่ผิวเริ่มเสื่อมสภาพก็ต้องรีบไปปรึกษาแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญเพื่อรักษาต่อไป เพราะยิ่งรักษาตั้งแต่เนิ่น ๆ ผลการรักษาก็จะยิ่งดี”

         ผิวพรรณสวยใส “อย่างแรกที่ต้องคำนึงถึงคือเรื่องการป้องกันแสงแดด เพราะแดดคือตัวแปรสำคัญที่ทำให้ผิวไม่สวยใส นอกจากนั้น แสงแดดยังเป็นที่มาของจุดด่างดำ ฝ้า และกระบนใบหน้าด้วย หมอเชื่อว่าเพียงแค่ระวังเรื่องแสงแดดผิวก็สามารถขาวใสขึ้นมาได้แล้ว”

2. แพทย์หญิงสวัชวัลน์ สุทธิ์ฤทธิ์ หน้าสวยใส ต้องมีขั้นตอน

         การจะมีผิวพรรณที่สวยใสไร้สิว ไร้ริ้วรอย และไร้ความหมองคล้ำนั้นมีวิธีการอย่างไร และจะต้องประพฤติตัวอย่างไร มาฟังคำแนะนำจาก แพทย์หญิงสวัชวัลน์ สุทธิ์ฤทธิ์ แห่งแพนคลินิกกันดีกว่า

         สวยไร้สิว “สิวมักเป็นกันในช่วงวัยรุ่น ซึ่งเป็นช่วงที่มีการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนเพศ ฉะนั้น การดูแลผิวให้สวยไร้สิวควรให้ความสำคัญกับการปรนเปรอผิวตามขั้นตอนคือ เลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่กระตุ้นให้เกิดสิวเวลาที่ทาครีมหรือล้างหน้าควรทาอย่างเบามือที่สุดหรือถ้าเริ่มรู้สึกว่ามีปัญหาเรื่องสิวขึ้นมาก็ให้มาขอคำแนะนำจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพราะจะได้ทราบถึงปัญหาที่แท้จริงและได้รับการแก้ไขอย่างทันท่วงที”

         ผิวไร้ริ้วรอย “ริ้วรอยที่เกิดจากผิวพรรณเสื่อมสภาพนั้น ส่วนใหญ่จะเกิดกับผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 25 ปีขึ้นไป สาเหตุหลักๆ ก็จะมาจากการทำงานน้อยลงของอิลาสตินและคอลลาเจนในชั้นผิวหนังแท้ นอกจากนั้น ก็จะมาจากการสัมผัสแสงแดดโดยไม่มีการป้องกันอย่างถูกวิธี ดังนั้น วิธีการดูแลเพื่อป้องกันไม่ให้ผิวเสื่อมสภาพก่อนวัยอันควรก็คือการปกป้องผิวให้ห่างไกลจากแสงแดดรวมถึงการไม่เพิ่มปัจจัยเสี่ยงด้านต่างๆ เช่น การสูบบุหรี่ การพักผ่อนไม่เพียงพอ การดื่มน้ำน้อยเกินไป และขาดการออกกำลังกาย ฯลฯ”

         ผิวพรรณสวยใส “สาเหตุหลักๆ ก็คือการสัมผัสแสงแดดโดยที่ไม่ได้ป้องกัน เพราะแสงแดดเป็นตัวกระตุ้นให้ชั้นผิวหนังสร้างเม็ดสีมากกว่าปกติ สำหรับการป้องกันผิวหมองคล้ำที่ดีที่สุดก็คืองดการสัมผัสแสงแดด แต่คงเป็นไปได้ยาก ดังนั้น ครีมกันแดดจึงเป็นเพื่อนที่คุณสาวๆ ห้ามมองข้ามเด็ดขาด”

3. แพทย์หญิงพรหมพักตร์ คณาสวัสดิ์ ป้องกันดี ก็มีชัยไปกว่าครึ่ง

         ตามทัศนะของแพทย์หญิงพรหมพักตร์ คณาสวัสดิ์ แห่ง “Puntip Skin Sliming & Laser Clinic” ได้เสนอแนะแนวทางสู่การเป็นเจ้าของใบหน้าที่สวยใสไร้สิวและริ้วรอยว่า

สวยไร้สิว “ต้นตอของสิวก็คือเรื่องฮอร์โมน การรักษาที่ได้ผลดีที่สุดก็คือวิธีกระตุ้นต่อมฮอร์โมนไม่ให้ผลิตไขมันมากเกินความจำเป็น ซึ่งวิธีนี้ต้องดำเนินการโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น สำหรับแนวทางปฏิบัติตัวเองก็คือการมีวินัยในการรักษาความสะอาดของใบหน้า และการใช้เวชสำอางที่เป็นผลิตภัณฑ์ควบคุมความมันควบคู่ไปด้วย เพียงเท่านี้ก็น่าจะเอาอยู่แล้วล่ะค่ะสำหรับปัญหาสิวกับสาว ๆ”

         ผิวไร้ริ้วรอย “ปัญหาริ้วรอยส่วนใหญ่เกิดในวัยที่พ้นวัยรุ่นไปแล้ว ที่เห็นชัดก็ตั้งแต่อายุ 35 ปีขึ้นไป สาเหตุก็เกิดจากผิวชั้นบนขาดน้ำ แสงแดด รวมถึงการแสดงอารมณ์ที่ใบหน้า การป้องกันที่ดีที่สุดสำหรับปัญหาข้อนี้ก็คือการป้องกันแสงแดดและงดการแสดงอารมณ์โดยการย่นผิวหนังบริเวณใบหน้า ส่วนการรักษาริ้วรอยที่ได้ผลจริง ๆ 100 เปอร์เซ็นต์ ยังไม่มีวิธีการไหนที่มีสรรพคุณมากมายขนาดนั้น ข้อนี้หมอยืนยัน ซึ่งวิธีต่าง ๆ ในปัจจุบันนี้เป็นเพียงการชะลอไม่ให้เกิดริ้วรอยเพิ่มขึ้นเท่านั้นเอง”

         ผิวพรรณสวยใส “ผิวพรรณที่หมองคล้ำเกิดขึ้นได้ จากหลายสาเหตุ หลัก ๆ ก็คือจากแสงแดด เจ้าประจำ นอกจากนั้น ยังมีความเครียด อารมณ์ ฮอร์โมน ฯลฯ เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย วิธีการที่หมออยากแนะนำก็คือการป้องกันแสงแดด และการรักษาระดับของอารมณ์ไม่ให้เครียดไปตามสถานการณ์ที่รายรอบ ขอย้ำนะคะว่าทุก ๆ ปัญหาควรเน้นไปที่การป้องกันมากว่าการรักษา”

4. แพทย์หญิงฐานิสร ธรรมลิขิตกุล แก้ไขทุกปัญหาผิวพรรณ ด้วยการผลัดผิว

         โดยธรรมชาติผิวคนเราจะผลัดเซลล์ผิวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากไม่มีกระบวนการนี้ผิวก็จะทับถมเพิ่มขึ้น ๆ อันเป็นที่มาของปัญหาผิวพรรณนานาประการ ซึ่งแพทย์หญิงฐานิสร ธรรมลิขิตกุล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง แห่งรมย์รวินท์คลินิกแนะนำว่าการผลัดเซลล์ผิวใหม่ถือเป็นหนึ่งในวิธีการรักษาปัญหาผิวพรรณเกือบทุกอย่างที่น่าสนใจวิธีหนึ่ง

         สวยไร้สิว “กระบวนการผลัดเซลล์ผิวนี้จะดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพในช่วงที่เรายังอายุน้อย ผิวของเด็กและวัยรุ่นจึงเนียนนุ่มและดูสดใส แต่เมื่อเรามีอายุมากขึ้นกระบวนการดังกล่าวจะช้าลง ผิวของคนมีอายุจึงดูหม่นหมองและไม่สดใส การผลัดเซลล์ผิวจึงมีความสำคัญในการช่วยขจัดเซลล์ผิวชั้นบนที่ตายแล้วให้หลุดลอกไป ทำให้การสะสมของเซลล์ที่ตายแล้วมีน้อยลง ช่วยให้ผิวแลดูอ่อนกว่าวัย และแก้ไขจุดบกพร่องหรือปัญหาผิวต่าง ๆ โดยเฉพาะความมันของผิวหน้าซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดสิว”

         ผิวไร้ริ้วรอย “สำหรับคนที่เริ่มมีริ้วรอย การผลัดผิวจะช่วยให้ริ้วรอยลดน้อยลงได้ด้วย เนื่องจากเมื่อเซลล์ผิวเก่าถูกผลัดออกไปผิวใหม่ก็จะค่อยๆ สร้างตัวขึ้นมา เนื้อเยื่อคอลลาเจนของผิวใหม่จะยังคงความสมบูรณ์ แข็งแรงแน่นกระชับ การผลัดเซลล์ผิวอย่างสม่ำเสมอจึงช่วยลดเลือนริ้วรอยเหี่ยวย่นแบบตื้น ๆ ได้ดี แต่อย่างไรก็ตามการผลัดเซลล์ผิวไม่ได้ทำให้รอยเหี่ยวย่นที่เป็นริ้วรอยลึกและเห็นชัดเจนหายไปได้ เพราะริ้วรอยลึก ๆ จะเกิดอยู่ในชั้นหนังแท้ ซึ่งต้องแก้ไขด้วยเทคโนโลยีเลเซอร์หรือการฉีดโบท็อกซ์”

         ผิวพรรณสวยใส “การผลัดเซลล์ผิวช่วยให้สารบำรุงที่อยู่ในครีมบำรุงต่างๆ โดยเฉพาะครีมที่ทำให้ผิวขาวใสสามารถซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น เพราะถ้าไม่ได้ผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ออกไปบ้าง ไม่ว่าจะชโลมหรือทาครีมเยอะแค่ไหน สารบำรุงเหล่านั้นก็จะยังคงค้างอยู่บนชั้นผิวที่ตายแล้ว ไม่ซึมลึกลงไปใต้ผิว อันเป็นที่มาขอผิวพรรณหมองคล้ำ”

5. แพทย์หญิงอัจฉราพร ถนอมภูวนาถ รู้ปัญหาแก้ที่เหตุ ผิวพรรณก็สวยใสได้

         ทุกปัญหาบนใบหน้าหากทราบถึงสาเหตุว่าประกอบไปด้วยอะไรบ้าง ก็จะทราบวิธีการดูแลและรักษาว่าควรทำอย่างไร ใจความหลักของการดูแลผิวพรรณจาก แพทย์หญิงอัจฉราพร ถนอมภูวนาถ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านปัญหาผิวพรรณแห่งโรงพยาบาลผิวหนังอโศก

         สวยไร้สิว “ปัญหาเรื่องสิวส่วนใหญ่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน ที่ส่งผลให้ต่อมไขมันทำงานมากขึ้นจนเกิดสิวในที่สุด ส่วนปัจจัยภายนอกนั้นก็จะเป็นเรื่องของเครื่องสำอาง ในเรื่องของปัจจัยภายนอกอยากจะให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับผิว และควรเลือกชนิดที่ไม่มีสารก่อให้เกิดสิวด้วย สำหรับวิธีการรักษาที่น่าจะได้ผลเร็วที่สุดก็คือการใช้เลเซอร์ แต่อาจจะต้องหลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีแดดจัดมาก ๆ ในช่วงเวลากลางวันค่ะ”

         ผิวไร้ริ้วรอย “ปัญหารอยเหี่ยวย่นบนใบหน้าไม่สามารถป้องกันได้ เพราะผิวจะต้องเสื่อตามอายุแต่เราก็สามารถที่จะชะลอให้เกิดขึ้นช้าที่สุดได้ ซึ่งปัจจัยภายนอกที่สำคัญที่สุดก็คือเรื่องของแดดเราควรจะใช้ครีมกันแดดให้เหมาะกับสภาพผิว ใช้ครีมบำรุง อาจจะไม่ต้องคำนึงถึงเรื่องราคาควรให้ความสำคัญกับส่วนผสมเป็นหลัก ในส่วนของการรักษานั้น การใช้เลเซอร์กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนขึ้นมาใหม่เพื่อป้องกันไม่ให้คอลลาเจนของเราน้อยลงไปถือเป็นทางเลือกของการรักษาที่ได้ผลเป็นที่น่าพอใจที่สุดค่ะ”

         ผิวพรรณสวยใส “หลักการง่ายๆ คล้ายๆ กันเลยก็คือการป้องกันแสงแดด เพราะแสงแดดจะเป็นตัวกระตุ้นเซลล์สร้างเม็ดสี ต้องทาครีมกันแดดและหลีกเสี่ยงแสงแดดด้วยในเวลาเดียวกัน เพราะบางคนทาแล้วไปตากแดดก็อาจไม่ได้ผลดีเท่าที่ควร และปัจจุบันการทำผิวหน้าให้กระจ่างใสนั้น จะมีการรับประทานยาเพื่อปรับสภาพสีผิว รวมไปถึงการฉีดยาปรับสภาพสีผิว ซึ่งข้อนี้บ้านเรายังไม่อนุญาตให้มีการปฏิบัตินะคะ ซึ่งหมอก็ไม่ขอแนะนำ”

6. น.ท.พญ.อรวรรณ กิจเชวงกุล ผิวพรรณที่สวยใส จะมาคู่กับสาว ๆ ที่มีวินัยเท่านั้น

         การมินัยและความใส่ใจอย่างสม่ำเสมอถือเป็นกลเม็ดอย่างแรกๆ ที่นาวาโทแพทย์หญิงอรวรรณ กิจเชวงกุล ผู้อำนวยการศูนย์การแพทย์ผิวหนังกรุงเทพ ฝากคำแนะนำถึงสาวๆ ที่ต้องการมีใบหน้าที่สวยใสไร้สิวและริ้วรอย

         สวยไร้สิว “การรักษาสิวถ้าเป็นไม่มากก็อาจจะใช้ยาทา แต่ถ้ามีการอักเสบขึ้นมาก็อาจจะต้องกินยาร่วมด้วย นอกจากนี้ในปัจจุบันก็มีเครื่องมือที่ช่วยให้สิวหายได้เร็วขึ้น อย่างเช่นกลุ่มเลเซอร์รักษาสิว ซึ่งก็คือมีพลังงานที่เข้าไปฆ่าเชื้อสิวใต้ผิวหนัง หรือเครื่องเลเซอร์ที่ช่วยชะลอต่อมไขมันได้ผิวหนังให้ทำงานน้อยลง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นหมออยากฝากว่า วิธีรักษาสิวให้ได้ผลสำคัญที่สุดคือคนไข้ต้องมีวินัย ในการทายากินยา และที่สำคัญที่สุดก็คือมีวินัยในการรักษาความสะอาดผิวพรรณค่ะ”

         ผิวไร้ริ้วรอย “การป้องกันที่ควรคำนึงมากที่สุดก็คือหลีกเลี่ยงสาเหตุซ้ำเติมที่ทำให้ริ้วรอยมาได้เร็ว เช่น แสงแดดที่ทำร้ายคอลลาเจนใต้ผิวให้เสื่อมสภาพเร็วกว่ากำหนด และมีปัจจัยกระตุ้นที่ไม่ควรมองข้าม เช่น การสูบบุหรี่ คือการใช้ชีวิตที่หักโหมมากเกินไป การขาดการออกกำลังกาย ความเครียด ฯลฯ ดังนั้น หากไม่ต้องการให้ริ้วรอยมาปรากฏที่ใบหน้าก่อนวัยก็ควรหลีกเลี่ยงปัจจัยกระตุ้นดังที่หมอกล่าวมาแล้วเมื่อครู่นะคะ”

         ผิวพรรณผ่องใส “หากต้องการเป็นเจ้าของใบหน้าที่สวยใส่ไร้ความหมองคล้ำก็ควรหลีกเลี่ยงแสงแดดหรือถ้าเลี่ยงไม่ได้ก็ควรป้องกันด้วยครีมกันแดด ซึ่งหมดแนะนำว่าครีมกันแดดที่มีค่า SPF ที่เหมาะสมกับผิวพรรณของคนไทยมากที่สุดควรจะอยู่ระหว่าง 25-35 น้อยกว่านี้ก็ไม่ดี หรือถ้ามากกว่านี้ก็อาจจะเกินความจำเป็น ซึ่งการทาครีมกันแดดให้ใต้ผลควรทาก่อนออกแสงแดดประมาณ 25 นาทีค่ะ เรื่องการทาครีมกันแดดก็ถือเป็นวินัยในการดูแลผิวพรรณ ท่องเอาไว้ให้ขึ้นใจนะคะว่าอยากมีผิวพรรณสวยต้องมีวินัย”

7. แพทย์หญิงพักตร์พีไล ทวีสิน ผิวสวยใสครบสูตร ด้วยเทคโนโลยี และธรรมชาติ

         ใบหน้าที่สวยนวดเนียนและแต่งตึงเชื่อว่าคงเป็นความฝันอันสูงสุดของผู้หญิงทุกวัย จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ในปัจจุบันนี้จะมีผลิตภัณฑ์ปรนนิบัติผิวออกมาให้เลือกใช้มากมาย ไปดูกันซิว่าการใช้ธรรมชาติเพื่อปรนเปรอผิวตามคำแนะนำของ แพทย์หญิงพักตร์พิไล ทวีสิน แห่งเอสเมดิคัล สปา จะมีความน่าสนใจมากแค่ไหน

         สวยไร้สิว “การที่จะมีใบหน้าที่สวยไร้สิวหมอว่าสำคัญที่สุดก็คือขั้นตอนการทำความสะอาดผิวหน้า ซึ่งต้องทำความสะอาดไม่มากหรือน้อยจนเกินไปขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคล และที่สำคัญติดตามมาก็คือควรเลือกผลิตภัณฑ์ในการทำความสะอาดและดูแลด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ เพราะจะมีอาการแพ้หรือระคายเคืองน้อยกว่าสารเคมีสังเคราะห์”

         ผิวไร้ริ้วรอย “หมอขอแนะนำด้วยวิธีโฟโต เธอราพี หรือการบำบัดด้วยแสงสีแดงอินฟราเรด ซึ่งจะช่วยให้เส้นเลือดขยายตัว กระตุ้นความแข็งแรงให้คอลลาเจนและอิลาสตินในขั้นผิวหนัง และยังช่วยผลักตัวยาบางอย่างทั้งวิตามินซี คอลลาเจน และไลโปโซมลงไปได้ด้วย หลังจากนั้นก็เติมด้วยการพอกหน้าด้วยสมุนไพรที่จะช่วยให้เซลล์ผิวหนังมีความชุ่มชื้นและเรียบเนียน”

         ผิวพรรณสวยใส “ที่หมออยากแนะนำคือการใช้กรดผลไม้ (AHA) หรือเอนไซม์บางอย่างเข้าช่วยให้เซลล์หนังกำพร้าผลัดเซลล์ออกไปตามกำหนด ซึ่งสารสกัดจากธรรมชาติ เหล่านี้จะไม่ทำให้ผิวหน้าบางลง นอกจากนี้ การใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์อย่างไอออนโตและโฟโน รวมถึงคลื่นเสียงอัลตร้าซาวนต์ช่วยผลักตัวยาสำหรับหน้าขาวใสก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่เป็นที่ยอมรับในทางการแพทย์ นอกจากนั้น ในปัจจุบันยังมีอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่ช่วยให้ผิวขาวใสได้ ซึ่งช่วยให้ตัวยาออกฤทธิ์ในชั้นผิวหนังได้ดีกว่า เรียก Needieless Meso Therapy หรือการรักษาแบบเมโส ซึ่งเหมือนกับการทำเฟเชียลทรีตเมนต์ โดยทั่วไปค่ะ”

8. ผศ.พญ.สุวิรากร โอกาสวงศ์ อยากสวยใสไร้สิว ต้องดูแลแต่เนิ่น ๆ

         หน้าสวยใสไร้สิวและริ้วรอยใช่แต่จะเป็นของขวัญพิเศษสุดสำหรับสาววัยหวาน เพราะตามความเห็นของ ผศ.พญ.สุวิรากร โอภาสงศ์ แห่ง Slam Dirmatlk’s และประชาสัมพันธ์สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทยแล้วสาววัยไหนก็มีหน้าสวยใสได้ ขอเพียงแต่ดูแลตัวเองดี ๆ ตั้งแต่เนิ่น ๆ

         สวยไร้สิว “หมออยากแนะนำว่าการดูแลผิวไม่ให้เป็นสิวควรเริ่มต้นตั้งวัยรุ่น อายุประมาณ 11-12 ปี ส่วนใหญ่มักจะปล่อยให้เวลาล่วงเลย พอมีสิวค่อยมาดูแล อย่างนั้นมันจะสายเกินแก้ อย่างไรก็ดี สำหรับวัยรุ่นที่เป็นสิวไม่มาก หมอแนะนำให้ดูแลตัวเองด้วยการใช้น้ำเปล่าล้างหน้าในตอนเช้า ส่วนตอนเย็นให้ใช้สบู่ล้างหน้า และใช้ครีมแต้มสิวที่หาซื้อได้ตามร้านขายยา แต่ถ้าเป็นสิวอักเสบเยอะ ๆ ควรมาให้หมอเช็กดูดีกว่าปล่อยทิ้งไว้ พออักเสบมากขึ้นหน้าจะเริ่มเป็นหลุมเป็นบ่อ รักษายากเข้าไปอีกค่ะ ฉะนั้น ในวัยนี้เราควรเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดให้เหมาะกับผิวและอย่าล้างหน้าบ่อยเกินไป ล้างแค่เช้า-เย็นก็พอ”

         ผิวไร้ริ้วรอย “ครั้นขึ้นเลข 3 ริ้วรอยเริ่มมามากขึ้น ทั้งจากวัย แสงแดด และการแสดงสีหน้า ฉะนั้น คนวัยนี้ควรหาครีมแอนตี้เอจจิ้งมาใช้ และที่สำคัญควรใช้ครีมกันแดดเป็นประจำ และพอย่างเข้าเลข 4 ริ้วรอยจะมาหมดเลยทั้งหางตา ร่องแก้ม และมุมปาก ฯลฯ ฉะนั้น ควรหาผลิตภัณฑ์จำพวกเวชสำอางมาใช้ รวมทั้งหมั่นดูแลตัวเองให้สวยจากภายในด้วยการกินอาหารที่มีประโยชน์ เช่น ผักและผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง ๆ

         ผิวพรรณสวยใส “ไม่ว่าจะอยู่ในวัยไหน ถ้าอยากให้ผิวหน้าสวยใสไร้สิวและริ้วรอย ก็ต้องยืดหลัก 6 อ.คืออาหาร อากาศ อารมณ์ ออกกำลังกาย อุจจาระ และอบายมุข คืองดสูบบุหรี่และดื่มเหล้า พร้อมกับเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ให้ถูกกับผิว และหมั่นทาครีมกันแดด แค่นี้รับรองไม่ว่าจะสาววัยไหนก็ยังสวยไม่สร่างได้แน่ ๆ”






ขอขอบคุณข้อมูลจาก 
 (Lisa)
ฉบับวันที่ 11 พฤศจิกายน 2552
http://women.kapook.com/view7667.html

http://www.naronk.org/uboard/show.php?Category=thai&No=1708

 

โพสต์โดยสมาชิกหมายเลข 923 วันที่ 14 ธ.ค. 2552


"กลเม็ดผิวสวยใสไร้สิวและริ้วรอย"..>>>จาก 8 คุณหมอผิวหนัง

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

"แอ๊บแบ๊ว สาวแว่น สีสวยๆ"

"แอ๊บแบ๊ว สาวแว่น สีสวยๆ"


เปิดอ่าน 6,254 ครั้ง
บะหมี่น้ำหนึ่งชาม

บะหมี่น้ำหนึ่งชาม


เปิดอ่าน 6,266 ครั้ง
ได้บุญ..โดยไม่เสียเงิน..

ได้บุญ..โดยไม่เสียเงิน..


เปิดอ่าน 6,257 ครั้ง

:: เรื่องปักหมุด ::

บ้านไทยเดิมริมน้ำ ทำไมจึงเย็นกายเย็นใจ

บ้านไทยเดิมริมน้ำ ทำไมจึงเย็นกายเย็นใจ

เปิดอ่าน 6,260 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
จิ้งจก......เรื่องเยอะ
จิ้งจก......เรื่องเยอะ' แม้ตัวเล็ก! 'สี่ขา-เท้าหนึบ'...ก็หวังว่าคงไม่มีใครเอาไปโยงกับการเมือง ?!?!?.
เปิดอ่าน 6,267 ☕ คลิกอ่านเลย

ภาพเชียงใหม่ในอดีต -->>หาดูยาก
ภาพเชียงใหม่ในอดีต -->>หาดูยาก
เปิดอ่าน 6,263 ☕ คลิกอ่านเลย

Beauty Tips : สูตรพอกหน้าหนุ่มๆ(พิเศษ สำหรับคุณชานเมือง)
Beauty Tips : สูตรพอกหน้าหนุ่มๆ(พิเศษ สำหรับคุณชานเมือง)
เปิดอ่าน 6,259 ☕ คลิกอ่านเลย

รอยัล ริเวอร์แคว รีสอร์ท แอนด์ สปา / Royal River Kwai Resort & Spa
รอยัล ริเวอร์แคว รีสอร์ท แอนด์ สปา / Royal River Kwai Resort & Spa
เปิดอ่าน 6,263 ☕ คลิกอ่านเลย

ประกาศแล้ว...รายชื่อผู้โชคดี กับวันนี้ 7 สิงหา....คว้ารางวัล 1,000  บาท จากครูหนู
ประกาศแล้ว...รายชื่อผู้โชคดี กับวันนี้ 7 สิงหา....คว้ารางวัล 1,000 บาท จากครูหนู
เปิดอ่าน 6,260 ☕ คลิกอ่านเลย

ไฟ ดิน ทอง น้ำ ไม้ กับ ความเป็นคุณ  ผู้หญิง
ไฟ ดิน ทอง น้ำ ไม้ กับ ความเป็นคุณ ผู้หญิง
เปิดอ่าน 6,295 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

สีเสื้อผ้าเสริมดวงประจำวัน
สีเสื้อผ้าเสริมดวงประจำวัน
เปิดอ่าน 12,907 ครั้ง

วิธีปลูกผักอีตู่ (แมงลัก) ในกระถาง
วิธีปลูกผักอีตู่ (แมงลัก) ในกระถาง
เปิดอ่าน 2,243 ครั้ง

ออมเงิน..คนเงินเดือนน้อย
ออมเงิน..คนเงินเดือนน้อย
เปิดอ่าน 21,158 ครั้ง

"ข้าวลืมผัว"อร่อยจนลืมผัว ข้าวชาวเขา ที่ชาวเมืองก็ควรกิน
"ข้าวลืมผัว"อร่อยจนลืมผัว ข้าวชาวเขา ที่ชาวเมืองก็ควรกิน
เปิดอ่าน 20,249 ครั้ง

Youtube เผย 10 อันดับคลิปที่มีผู้เข้าชมมากสุดปี 2011
Youtube เผย 10 อันดับคลิปที่มีผู้เข้าชมมากสุดปี 2011
เปิดอ่าน 26,459 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ