|
นักวิจัยชาติสแกนดิเนเวียแนะนำให้กินปลาทูน่าและปลาที่มีไขมัน จะป้องกันความจำเสื่อมและลดความเสี่ยงที่จะเป็นอัมพาตลงได้
นักวิทยาศาสตร์ของมหาวิทยาลัยคุโอเปียว ที่ฟินแลนด์ กล่าวว่า
ได้พบในการศึกษาด้วยการตรวจสมองผู้สูงอายุ วัยไม่ต่ำกว่า 65 ปีขึ้นไป 3,660 คน เพื่อดูประโยชน์ของการกินปลาที่มีต่อร่องรอยเนื้อตายบนสมองพบว่า ผู้ที่กินปลาพวกที่มีกรดไขมันโอเมกา-3 อุดม ที่ย่างหรือปิ้งไม่ใช่ทอด อาทิตย์ละ 3 มื้อ จะลดโอกาสที่จะพบรอยเนื้อตายมากถึงเกือบ ร้อยละ 26 ในขณะที่ผู้ที่กินเพียงอาทิตย์ละหนึ่งหน ก็ลดโอกาสลงได้ร้อยละ 13 เทียบกับคนที่เกลียดปลา หากแต่ว่าผู้ที่กินปลาที่ซึ่งทำให้สุกด้วยการทอด จะไม่ได้คุณประโยชน์ เรื่องนี้อันใดเลย
ปลาที่มีกรดไขมันโอเมกา-3 มักได้แก่ ปลาแซลมอน ซาร์ดีน เฮอริง และอาหารอย่างอื่น เช่น ถั่ววอลนัท มีคุณประโยชน์ในทางป้องกันการอักเสบ และลดโอกาสที่จะเป็นโรคหัวใจให้น้อยลงด้วย.
|
วันที่ 12 พ.ค. 2552
Advertisement
 เปิดอ่าน 10,415 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,950 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,948 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,954 ครั้ง  เปิดอ่าน 9,132 ครั้ง  เปิดอ่าน 9,207 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,963 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,989 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,998 ครั้ง  เปิดอ่าน 9,204 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,963 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,933 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,939 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,964 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,947 ครั้ง  เปิดอ่าน 8,977 ครั้ง
|

เปิดอ่าน 8,941 ☕ คลิกอ่านเลย |

เปิดอ่าน 8,972 ☕ คลิกอ่านเลย | 
เปิดอ่าน 8,947 ☕ คลิกอ่านเลย | 
เปิดอ่าน 8,980 ☕ คลิกอ่านเลย | 
เปิดอ่าน 8,952 ☕ คลิกอ่านเลย | 
เปิดอ่าน 8,939 ☕ คลิกอ่านเลย | 
เปิดอ่าน 8,989 ☕ คลิกอ่านเลย |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ 
เปิดอ่าน 20,517 ครั้ง | 
เปิดอ่าน 2,158 ครั้ง | 
เปิดอ่าน 16,753 ครั้ง | 
เปิดอ่าน 2,243 ครั้ง | 
เปิดอ่าน 4,690 ครั้ง |
|
|