ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมเรื่องราวจากสมาชิก  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

ทำไมต้องมี...ทางเดินในสวน..??สวนสวยมีสไตล์? ใช้ประโยชน์ได้คุ้มค่า


เรื่องราวจากสมาชิก เปิดอ่าน : 6,250 ครั้ง
ทำไมต้องมี...ทางเดินในสวน..??สวนสวยมีสไตล์? ใช้ประโยชน์ได้คุ้มค่า

Advertisement

ทำไมต้องมี......ทางเดินในสวน

PDF พิมพ์ อีเมล


















































 

สวนสวยมีสไตล์… ใช้ประโยชน์ได้คุ้มค่า

PDF พิมพ์ อีเมล
 

สวนร่มรื่นในบ้าน…นอกจากจะสร้างความสดชื่นรื่นรมย์แก่ผู้อยู่อาศัยแล้ว หากได้รับการออกแบบให้สวยงามสอดคล้องกับรูปแบบการดำเนินชีวิตของสมาชิกครอบ ครัว สวนนั้นก็จะใช้ประโยชน์ ได้จริง และเป็นศูนย์กลางแห่งความสุขของ ทุกคนในบ้าน

เช่นเดียวกับบ้านสวนแนวคิดใหม่ ที่ในวารสาร “LAND & HOUSES NEWS” นำมาแนะนำ และเป็นสวนรูปแบบใหม่ในโครงการของแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ หลายๆ โครงการ

โดยบ้านสวนแนวคิดใหม่นี้ได้ขยายมิติ แห่งความสุขสงบร่มรื่นของบ้านสวน ให้เปี่ยมด้วยสีสันแห่งชีวิตชีวาอันสดชื่นยิ่งขึ้น ด้วย รูปแบบที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่สำคัญคือ ใช้ประโยชน์ได้คุ้มค่าในชีวิตประจำวัน มีทั้งหมด 4 รูปแบบด้วยกัน คือ

Happy Family Garden สวนสวยที่เน้นความสุข ความอบอุ่นในการทำกิจกรรมวันหยุดร่วมกันภายในครอบครัว มีลานพักผ่อนแสนสบาย พร้อมมุมบาร์บีคิว เพื่อให้สมาชิกครอบครัวได้ร่วมสนุกในการทำอาหารมื้ออร่อย ภายใต้บรรยากาศร่มรื่นในสวน และยังใช้เป็นมุมรับรองมิตรสหายได้ลงมือ

Home Spa Garden สวนสวย Home Spa ที่ผ่อนคลาย มีลานหินสำหรับนวดเท้า อ่างน้ำล้น น้ำพุ เสียงน้ำไหลให้ความรู้สึกสุขสงบ จัดวางตำแหน่งสวนให้มีความเป็นส่วนตัว เพื่อให้เป็นโลกพักผ่อนของคุณอย่างแท้จริง

Hobby Garden สวนสวยที่เน้นงานอดิเรก และของสะสมในสวน สำหรับคนรักต้นไม้ มีมุมให้จัดวางต้นไม้ ต้นโปรดของคุณโดยเฉพาะ จัดเป็นมุมพักผ่อนและแสนสบาย เช่น เรือนกล้วยไม้สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน พร้อมชั้นโปร่งให้คุณใช้จัดวางกระถางตะบองเพชรรูปร่างน่าเอ็นดู

และแบบสุดท้าย Honey Garden สวนสวยที่เน้นความอ่อนหวานสวยงาม สำหรับหนุ่มสาวโรแมนติกด้วยกุหลาบสีหวาน ตุ๊กตาสวยงามน่ารัก พร้อมเปลสำหรับนั่งเล่น เป็นมุมพักผ่อนที่แสนสุขเพื่อคู่รักโดยเฉพาะ

 
สระว่ายน้ำกลางสวน PDF พิมพ์ อีเมล

 1.การสร้าง “สระว่ายน้ำ” ในบ้านนั้น วัตถุประสงค์แรกก็เพื่อประโยชน์ในการผ่อนคลาย ทั้งจากกิจกรรมในสระว่ายน้ำและการมองเห็น ส่วนประโยชน์อีกอย่างนั้นมีไว้สำหรับโชว์เพื่อสร้างบรรยากาศให้บริเวณโดยรอบ บ้านและสวนมีความนุ่มนวลมากขึ้น สิ่งเหล่านี้คนที่ได้ประโยชน์ที่สุด คือเจ้าของบ้าน ทั้งประโยชน์ทางด้านสายตาและด้านสุขภาพทั้งร่างกายและจิตใจ ทำให้สวนแห่งนี้มีความหลากหลายในการแต่งเติมลูกเล่นในสวน ทั้งที่เป็นส่วนของพันธุ์ไม้ธรรมชาติและการนำน้ำเข้ามาเป็นส่วนประกอบในการ วางผังบริเวณบ้าน ซึ่งสามารถลดดความแข็งของงานปูนลงได้ จนรู้สึกถึงงาน hardscape เป็นส่วนประกอบหนึ่งของพื้นที่งาน softscape ที่พื้นที่ขนาดใหญ่ ทำให้คนในบ้านสามารถทำกิจกรรมได้อย่างหลากหลายและสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายสวน ป่าและไอเย็นจากสระว่ายน้ำที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายสบายอารมณ์ได้ในทุกๆ วัน

2. มุมมองบริเวณด้านข้างที่มองเห็นประติมากรรมพ่นน้ำอย่างชัดเจน เป็นลูกเล่นเพื่อลดความเรียบนิ่งของผืนน้ำให้มีการเคลื่อนไหวและเสียงน้ำ กระทบกัน ช่วยเพิ่มความผ่อนคลายจากเสียงน้ำธรรมชาติได้มากยิ่งขึ้น

3. ลูกเล่นของการจัดมุมสวนหย่อม ซึ่งมีรายละเอียดในงานศิลปะที่หลากหลายรูปแบบ โดยมุมนี้เป็นการจัดวางประติมากรรมที่มีลักษณคล้ายกับแท่งศิวลึงห์ตั้งอยู่ บนฐานโยนียื่นพ่นน้ำไหลลงสระว่ายน้ำ เป็นการหยิบเอา element ทางศิลปะมาประกอบในส่วนงานตกแต่งให้เกิดความร่วมสมัยมากขึ้น

4. เรือนไม้ทรงไทย สำหรับรับแขกและเป็นเรือนพักผ่อนที่ตั้งเด่นบริเวณสระว่ายน้ำ ซึ่งเป็นจุดหมายตาหลักที่สามารถเชื่อมสายตาจากเรือนใหญ่ได้สะดวก โดยถูกโอบล้อมด้วยพันธุ์ไม้สีเขียวและสระว่ายน้ำ ทำให้พื้นที่บริเวณนี้ร่มรื่นเหมาะกับการพักผ่อนของผู้มาเยือนท่ามกลาง ธรรมชาติที่สวยงาม

5. มุมมองจากส่วนด้านหน้าที่เป็นทางเข้าหลักของสระว่ายน้ำ ซึ่งมีศาลาทรงไทยแทรกอยู่ท่ามกลางพันธุ์ไม้ โดยพื้นที่รอบสระว่ายน้ำเน้นต้นลั่นทมที่มีอายุหลายสิบปีเพื่อเพิ่มความสด ชื่น รวมทั้งรูปทรงของพันธุ์ไม้ที่มีความโดดเด่นลงตัวกับสระว่ายน้ำขนาดใหญ่

6. การเชื่อมต่อของสวนน้ำ จากสวนน้ำตกที่สามารถมองทะลุผ่านสระว่ายน้ำ โดยมีจุดหมายตาอยู่บริเวณศา
ลา พักผ่อนขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางหมู่แมกไม้ ซึ่งเป็นการไล่ระดับมุมมองที่มีส่วนพักสายตาบริเวณสวนน้ำตก เชื่อมสู่สระว่ายน้ำและไปสิ้นสุดที่ศาลาเปิดโล่ง เป็นการเชื่อมมุมมองให้เกิดความต่อเนื่องทางสายตาและความต่อเนื่องทาง พื้นที่

7. ส่วนอาบน้ำ ชำระร่างกายหลังเสร็จกิจจากสระว่ายน้ำ ซึ่งออกแบบให้อยู่ในมุมที่หลบสายตา โดยใช้ประโยชน์จากพันธุ์ไม้เข้ามาช่วยในการปิดบังมุมมอง พร้อมลูกเล่นของการตกแต่งผิวแท่นฝักบัวด้วยแผ่นหินทรายเหลือง เพื่อคงความเป็นธรรมชาติมากที่สุด และกลมกลืนกับสภาพแวดล้อมโดยรอบ

8. ลูกเล่นบริเวณขอบกั้นแบ่งสัดส่วนระหว่างพื้นที่สวนป่ากับพื้นที่สระว่ายน้ำ นอกจากจะแบ่งด้วยระดับพื้นที่ที่ต่างระดับกันแล้ว ยังจัดวางประติมากรรมหินทรายเณรน้อยในอิริยาบถที่กำลังเดินบิณฑบาต โดยมีเด็กวัดเดินตามหลัง เป็นส่วนมุมที่น่ารักไปอีกแบบ

9. รูปร่างของสระว่ายน้ำที่มีลูกเล่นอิสระ ทำให้การออกกำลังกายในสระว่ายน้ำสามารถแหวกว่ายคดเคี้ยวไป
ยังส่วนต่างๆ สร้างมุมมองที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละส่วน และสามารถเลือกมุมพักผ่อนได้อย่างหลากหลาย

 
ปลูกต้นไม้ตามราศี PDF พิมพ์ อีเมล

ราศีเมษ ( 16 เม.ย.-15 พ.ค.)
ชาวราศีเมษเป็นคนธาตุไฟ ไม้มงคลของชาวราศีเมษ คือ ต้นมะยม เพื่อให้คนนิยมชมชอบ ต้นมะขาม เพื่อให้ผู้คนเกรงขาม และต้นเฟื่องฟ้า เพื่อความร่ำรวย มะยม และ มะขาม ต้นไม้ทั้งสองนี้จะเป็นพลังช่วยหนุนให้ชาวราศีเมษประสบความสำเร็จในชีวิต และในหน้าที่การงาน มะยม ปลูกแล้วจะทำให้มีคนนิยมชมชอบ มีเมตตามหานิยม สำหรับมะขามจะทำให้มีแต่ผู้คนเกรงขาม ให้ความนับถือ นอกจากนี้ยังมีต้นเฟื้องฟ้าที่จะทำให้ชาวราศีเมษมีชีวิตที่รุ่งเรือง สว่างไสว และสดใสเบิกบาน
ราศีพฤษภ (16 พ.ค.-15 มิ.ย.)
ชาวราศีพฤษภเป็นคนธาตุดิน ไม้มงคลที่ปลูกเพื่อความอุดมสมบูรณ์ ต้องเป็นไม้จำพวกธาตุทอง คือ ต้นโมก ต้นแก้ว และต้นส้มโอ ดอกสีขาวของโมกจะทำให้เกิดความสุขความบริสุทธิ์สดใส และโบราณยังเชื่อว่าต้นโมกสามารถคุ้มกันรักษาความปลอดภัยทั้งปวงจากภายนอก และควรปลูกทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของบ้านและควรปลูกในวันเสาร์ แก้ว จะทำให้มีโชคมีลาภ คนในบ้านจะมีความดี มีคุณค่าสูง ควรปลูกทางทิศ ตะวันออกและควรปลูกในวันพุธ ส้มโอ เป็นต้นไม้ที่บ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์
ราศีเมถุน(16 มิ.ย.-15 ก.ค.)
ชาวราศีเมถุน เป็นคนธาตุดิน ไม้มงคลจะต้องเป็นไม้มงคลของธาตุไฟ ซึ่งได้แก่ ต้นกุหลาบ ต้นโป๊ยเซียน ต้นโมก ต้นทับทิม และต้นเข็ม โมกจะทำให้เกิดความสุข ความบริสุทธิ์ และความสดใส เข็ม ควรปลูกเป็นร่องตรงประตูบ้าน หรือสองฝากทางเข้าบ้านจะทำให้ชะตารุ่งเรือง อุปสรรคและปัญหาไม่กล้ำกลาย ทับทิม เพื่อให้เกิดความสงบร่มเย็นของชีวิต โป๊ยเซียน ถือเป็นไม้เสี่ยงทาย ถ้าปลูกออกดอกได้มากกว่า 8 ดอก ผู้ปลูกและคนในบ้านจะมีโชคลาภ และยังเชื่อว่าโป๊ยเซียนช่วยคุ้มครองให้อยู่เย็นเป็นสุข กุหลาบ หากปลูกไว้ประจำบ้าน จะเกิดความสง่าภาคภูมิ จะทำให้คนในบ้านมีคุณค่าแห่งชีวิตที่สูง
ราศีกรกฎ (16 ก.ค.-15 ส.ค.)
ชาวราศีกรกฎเป็นธาตุน้ำ ไม้มงคล คือ ต้นชมพู่ ต้นวาสนา ให้วาสนาสูงส่ง ต้นพลูด่าง เฟื่องฟ้า และกล้วยไม้ กล้วยไม้ เป็นไม้ดอกที่ให้โชคลาภและเหมาะกับผู้ปลูกที่มีอุปนิสัยเยือกเย็นอ่อนโยน เช่นชาวราศีกรกฎ กล้วยไม้จะออกดอกต้องได้รับการดูแลด้วยความหมั่นเพียร ดอกที่สวยงาม จะทำให้เกิดความประทับใจแก่ผู้พบเห็น และเชื่อว่าจะ ทำให้คนในบ้านมีจริยธรรม ชมพู่ ช่วยให้อุดมทรัพย์ มั่งมีเงินทอง วาสนา ทำให้ผู้ปลูกมีบุญ มีโชควาสนาที่ประเสริฐ เกิดความสุข สมหวัง พลูด่าง นำพามาซึ่งความร่มเย็น เป็นสุข เฟื่องฟ้าจะช่วยเสริมให้ชีวิตสดใสเบิกบาน
ราศีสิงห์ (16 ส.ค.-15 ก.ย.)
ชาวราศีสิงห์เป็นคนธาตุไฟ ไม้มงคลควรเป็นต้นไม้ที่เกิดความร่มรื่น คือ กล้วยไม้ ต้นกล้วย ต้นปาล์ม ต้นหมากแดง ต้นไทร ต้นโมก และขนุน ซึ่งนับได้ว่าเป็นไม้มงคลชนิดหนึ่งของคนไทย ตามโบราณเชื่อกันว่า การปลูกต้นขนุนในบริเวณบ้านจะหนุนเนื่อง บุญบารมี เงินทอง มีคนเกื้อหนุน และอุดหนุนจุนเจือ จำปี ดอกสีขาวบริสุทธิ์มีกลิ่นหอม จะทำให้ชีวิตสดใสการงานก้าวหน้าไปในทางที่ถูกที่ควร มีแต่ความรุ่งเรือง ปราศจากปัญหาใดๆ โป๊ยเซียน เพื่อเสริมความร่ำรวย รุ่งเรือง เป็นไม้เสี่ยงทาย เชื่อว่าถ้าออกดอก 8 ดอกแล้วจะทำให้มีโชคลาภ กล้วยไม้ ดอกสวยของกล้วยไม้ย่อมเป็นที่ประทับใจแก่ผู้พบเห็น จึงถือเคล็ดที่ว่าการปลูกกล้วยไม้จะทำให้เกิดความประทับใจแก่บุคคลทั่วไป
ราศี กันย์ (16 ก.ย.-15 ต.ค.)
ชาวราศีกันย์เป็นคนธาตุดิน ไม้มงคลคือ สนฉัตร ต้นคูน หรือต้นราชพฤกษ์ เฟื่องฟ้า โป๊ยเซียน ขนุน มะยม สนฉัตร ทำให้มีเกียรติและความสง่า ได้รับความสนใจจากบุคคลทั่วไป ควรปลูกทางทิศเหนือและปลูกในวันเสาร์เพื่อเป็นศิริมงคล ราชพฤกษ์ ปลูกไว้จะช่วยเสริมให้มีเกียรติ มีศักดิ์ศรีและบารมี เฟื่องฟ้าทำให้เกิดความสดใส เบิกบาน มีชีวิตที่เฟื่องฟู โป๊ยเซียนจะนำมาซึ่งโชคลาภ ขนุน เป็นไม้มงคลชนิดหนึ่งของคนไทย การปลูกต้นขนุนบริเวณบ้านจะหนุนเนื่อง บุญบารมี เงินทอง จะมีคนเกื้อหนุน และอุดหนุนจุนเจือช่วยเหลือ ขนุนจึงเหมาะกับผู้ที่เกิดราศีกันย์ มะยม ปลูกแล้วผู้คนจะได้นิยมชมชอบนับหน้าถือตา
ราศีตุลย์( 16 ต.ค.-15 พ.ย.)
ชาวราศีตุลย์เป็นธาตุลม ไม้มงคล คือ ต้นโกสน หมากแดง ปาล์ม จำปี จำปา พลูด่างและเฟิร์นข้าหลวง หมากแดง ปาล์ม พลูด่าง โกสน ปลูกไว้จะช่วยเสริมให้มีบุญบารมี ช่วยคุ้มครองให้อยู่เย็นเป็นสุข จำปี ดอกสีขาวบริสุทธิ์มีกลิ่นหอม จะทำให้ชีวิตสดใสการงานก้าวหน้าไปในทางที่ถูกที่ควร มีแต่ความรุ่งเรือง ปราศจากปัญหาใดๆ จำปา ดอกไม้ที่ใช้แสดงถึงความรักมาแต่โบราณ การปลูกจำปาก็เพื่อแสดงถึงความรักต่อผู้อื่นและเพื่อให้มีแต่คนรัก เฟิร์นข้าหลวง จะนำมาซึ่งชื่อเสียงเกียรติยศแก่ผู้ปลูก
ราศีพิจิก(16 พ.ย.-15ธ.ค.)
ชาวราศีพิจิกเป็นคนธาตุน้ำ ไม้มงคลต้องเป็นไม้ประเภทธาตุทอง ได้แก่ พวงแสด เฟื่องฟ้า ว่านสี่ทิศ ปาล์ม เบญจมาศ ขนุน และว่านสี่ทิศ พวงแสด ปาล์ม เฟื่องฟ้า แสดงถึงชีวิตที่สว่างไสวรุ่งเรือง สดใสเบิกบาน เบญจมาศ ช่วยให้รุ่งเรืองมั่นคง ขนุน ช่วยให้เกิดความรุ่งเรืองมั่นคง เป็นไม้มงคลแต่โบราณ เชื่อกันว่า การปลูกต้นขนุนในบริเวณบ้านจะช่วยหนุนเนื่อง บุญบารมี เงินทอง จะมีคนเกื้อหนุน และอุดหนุนจุนเจือ ว่านสี่ทิศ ไม่ว่าจะเดินทางไปที่ต่างถิ่น ในทิศใดก็จะแคล้วคลาด ปลอดภัย และมีแต่ผู้ให้ความช่วยเหลือ
ราศีธนู(16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
ชาวราศีธนูเป็นคนธาตุไฟ ไม้มงคล คือ อ่างบัว บ้านใดปลูกบัว จะทำให้เกิดความบริสุทธิ์ เบิกบาน ทำให้คนในครอบครัวมีความห่วงใยผูกพันธ์กัน เฟิร์นข้าหลวง จะนำมาซึ่งชื่อเสียงเกียรติยศแก่ผู้ปลูก แก้ว ช่วยกระจายอุปสรรคปัญหาออกไปจากชีวิต นอกจากนี้ยังมี พลูด่าง และ โป๊ยเซียน จะช่วยเสริมโชคลาภแก่ชาวราศีธนูอีกด้วยจะช่วยให้ชีวิตช่วงที่ตกต่ำกลับดี ขึ้นมาก พลูด่าง โป๊ยเซียน ต้นลั่นทม ต้นแก้ว และเฟิร์นข้าหลวง
ราศีมังกร(16ม.ค.-15 ก.พ.)
ชาวราศีมังกรเป็นธาตุดิน ไม้มงคลที่ชาวราศีมังกรควรปลูกคือ แก้ว วาสนา โป๊ยเซียน และกุหลาบ เพื่อเสริมความร่ำรวย รุ่งเรือง ทำให้เกิดโชคลาภ วาสนา ให้กับตนเอง และเพื่อเสริมความมั่นคงแก่ลูกหลาน นอกจากนี้แล้วยังมีไม้มงคลเพื่อเสริมดวงชะตาให้กับผู้ที่เกิดราศีมังกร คือ ไผ่ ซึ่งแสดงถึงความอดทนความเป็นนักสู้ ราชพฤกษ์ดอกสีเหลืองของราชพฤกษ์เปรียบได้กับความรุ่งเรืองดั่งทอง และต้นจำปี ไม้เหล่านี้จะให้ความร่มเย็น และต้นไม้เหล่านี้ห้ามปลูกตรงทางเข้าประตูรั้วด้านหน้า เพราะถือว่าเป็นการทำให้ปากมังกรอับจน ควรจะปลูกด้านข้าง หรือ ด้านหลัง หรือบริเวณรอบๆ
ราศีกุมภ์ ( 16 ก.พ.-15 มี.ค.)
ไม้มงคลของชาวราศีกุมภ์ เป็นอิทธิพลของธาตุไฟผสมกับธาตุทอง ซึ่งบ่งบอกพลังที่ฟุ้งและสร้างสรรค์ มั่นคงประดุจดั่งทองคำ ซึ่งต้นไม้ที่ควรปลูกได้แก่ ต้นเข็ม เฟื้องฟ้า หรือบอนไซ ไว้บริเวณสวนหน้าบ้าน โรงงาน หรือร้านค้าของตน เพื่อเป็นศิริมงคลให้เกิดความมั่นคั่ง รุ่งเรือง และมีชีวิตที่ยืนยาว เข็ม เพื่อเสริมพลังความฉลาดเฉียบแหลมของผู้เกิดราศีกุมภ์ เฟื่องฟ้า เป็นพรรณไม้ที่สามารถสร้างคุณค่าของชีวิตให้สูงขึ้น และเมื่อดอกเฟื้องฟ้าบาน เชื่อว่าจะแสดงถึงชีวิตที่สดใสเบิกบาน สว่าง รุ่งเรือง และความก้าวไกลแห่งชีวิต บอนไซ แสดงถึงความแข็งแกร่ง อดทน สามารถทนอยู่ได้ทุกที่ ทุกสถานการณ์ สมกับเป็นพรรณไม้ของชาวราศีกุมภ์
ราศีมีน ( 16 มี.ค.-15 เม.ย.)
ชาวราศีมีนเป็นคนธาตุน้ำ ไม้มงคลที่ช่วยเสริมโฉลก เสริมความร่ำรวย คือ ต้นเฟื่องฟ้า ต้นกล้วยไม้ ต้นวาสนา ไม้ที่ช่วยเสริมความร่ำรวย รุ่งเรือง และให้โชคลาภกับผู้เกิดราศีมีน คือ กล้วยไม้ คนโบราณเชื่อว่า กล้วยไม้ จะทำให้เกิดความประทับใจแก่บุคคลทั่วไป ทำให้คนในบ้านมีจริยธรรม เหมาะกับผู้ปลูกที่มีอุปนิสัยเยือกเย็นอ่อนโยน เฟื่องฟ้าแสดงถึงชีวิตที่รุ่งเรือง สดใสเบิกบาน ต้นวาสนา ทำให้ผู้ปลูกมีบุญ มีโชควาสนาที่ประเสริฐ เกิดความสุข สมหวัง ถือเป็นไม้เสี่ยงทาย ถ้าสามารถปลูกได้สวยงามและออกดอก เชื่อว่าจะทำให้มีโชคลาภ ปรารถนาสิ่งใดก็จะได้ดังหวัง ส่วนไม้ที่ให้พลังอำนาจแก่ชาวราศีมีน เช่น โมก กล้วย มะม่วง จะช่วยเสริมบารมีคุ้มครองบริวารและลูกหลานเช่นกัน

 
<< เริ่มแรก < ย้อนกลับ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ถัดไป > สุดท้าย >>

โพสต์โดยสมาชิกหมายเลข 3113 วันที่ 26 ก.ค. 2552


ทำไมต้องมี...ทางเดินในสวน..??สวนสวยมีสไตล์? ใช้ประโยชน์ได้คุ้มค่า ทำไมต้องมี...ทางเดินในสวน..??สวนสวยมีสไตล์?ใช้ประโยชน์ได้คุ้มค่า

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

สิ่งที่ทำร้ายเต้านม

สิ่งที่ทำร้ายเต้านม


เปิดอ่าน 6,245 ครั้ง
กินเต้าหู้ ......ลดไขมัน

กินเต้าหู้ ......ลดไขมัน


เปิดอ่าน 6,242 ครั้ง
วาทะ....คำคม.....จากมัทนะพาธา

วาทะ....คำคม.....จากมัทนะพาธา


เปิดอ่าน 6,287 ครั้ง
ขำขำ : ยอดนักกินเป็ด

ขำขำ : ยอดนักกินเป็ด


เปิดอ่าน 6,252 ครั้ง
We Love The King and Queen

We Love The King and Queen


เปิดอ่าน 6,240 ครั้ง
ความแตกต่างของคู่ 3 คู่

ความแตกต่างของคู่ 3 คู่


เปิดอ่าน 6,254 ครั้ง
30 วิธี ศิลปะชีวิต

30 วิธี ศิลปะชีวิต


เปิดอ่าน 6,243 ครั้ง
มีเรื่องเล่า

มีเรื่องเล่า


เปิดอ่าน 6,239 ครั้ง

:: เรื่องปักหมุด ::

คาถา 6 P

คาถา 6 P

เปิดอ่าน 6,242 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
ภาพศิลปะสร้างสรรค์..แปลก..สวยงาม..เลิศล้ำฝีมือ
ภาพศิลปะสร้างสรรค์..แปลก..สวยงาม..เลิศล้ำฝีมือ
เปิดอ่าน 6,243 ☕ คลิกอ่านเลย

เผยแพร่หนังสือส่งเสริมการอ่าน
เผยแพร่หนังสือส่งเสริมการอ่าน
เปิดอ่าน 6,241 ☕ คลิกอ่านเลย

เฟอร์นิเจอร์
เฟอร์นิเจอร์
เปิดอ่าน 6,240 ☕ คลิกอ่านเลย

อยากจำแม่นเชิญอ่าน>>ทางนี้ !!!
อยากจำแม่นเชิญอ่าน>>ทางนี้ !!!
เปิดอ่าน 6,250 ☕ คลิกอ่านเลย

ภาพปริศนา : อักษรกล
ภาพปริศนา : อักษรกล
เปิดอ่าน 6,260 ☕ คลิกอ่านเลย

 มหัศจรรย์....แห่งหินนำโชค
มหัศจรรย์....แห่งหินนำโชค
เปิดอ่าน 6,248 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

ภาษาน่ารู้ ภาษาฝรั่งเศส ภาษาดัตช์ ภาษาอิตาเลียน
ภาษาน่ารู้ ภาษาฝรั่งเศส ภาษาดัตช์ ภาษาอิตาเลียน
เปิดอ่าน 38,557 ครั้ง

หลักฟื้นสภาพจิตใจหลังน้ำลด
หลักฟื้นสภาพจิตใจหลังน้ำลด
เปิดอ่าน 8,726 ครั้ง

คำเตือน เมนทอส กับเบียร์ อันตรายถึงชีวิต
คำเตือน เมนทอส กับเบียร์ อันตรายถึงชีวิต
เปิดอ่าน 14,241 ครั้ง

เหรียญศานติมาลา
เหรียญศานติมาลา
เปิดอ่าน 13,430 ครั้ง

9 ตุลาคม วันไปรษณีย์โลก
9 ตุลาคม วันไปรษณีย์โลก
เปิดอ่าน 10,177 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ