ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมเรื่องราวจากสมาชิก  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

คนรักกัน....ต้องเหมือนกันด้วยหรือ


เรื่องราวจากสมาชิก เปิดอ่าน : 6,245 ครั้ง
คนรักกัน....ต้องเหมือนกันด้วยหรือ

Advertisement

ข้อดีของการครองคู่อยู่กับหวานใจที่มีอะไรเหมือนๆกันหรือเป็นคนประเภทเดียวกัน คือ ความรู้สึกเบาสบายไม่อึดอัด ไม่ต้องกังวลว่าเขาจะคิดอะไรตรงข้ามกับเรา มองชีวิตไปในทิศทางเดียวกัน ทำให้รู้สึกเหมือนว่า เกิดมาเพื่อกันและกันโดยแท้ ไม่จำเป็นต้องพยายามอย่างหนักเพื่อทำความเข้าใจอีกฝ่าย ช่างเหมาะสมกันราวกิ่งทองใบหยกจริงจริ๊ง

แต่ช้าก่อน...ความเหมือนแบบ นี้มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีคือ ราวกับมีฝาแฝดที่เหมือนเราเปี๊ยบ ต่างฝ่ายต่างมีแรงสนับสนุนกันและกันในปริมาณเท่าๆกัน ความรัญจวนใจเหมือนๆกัน เข้ากันได้ดีไปหมด ชอบหรือไม่ชอบคนเหมือนกัน รสนิยมเดียวกัน มีความใกล้ชิดแต่ความสัมพันธ์หรือระบบชีวิตอาจตายด้า น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นความเหมือนกันเกินไปไม่ใช่เรื่องเ ลวร้าย สิ่งที่เลวร้ายคือ การกลัวความแตกต่าง มาดูกันซิว่า คนเรากลัวความแตกต่างกับคนรักในด้านใดบ้าง

ความแตกต่างด้านเชื้อชาติศาสนา

นี่คือปัจจัยอันดับหนึ่งที่คนส่วนใหญ่พยายามหลีกเลี่ยง โดยหารู้ไม่ว่าส่วนผสมข้ามชาติข้ามศาสนาแบบนี้นี่ละ ยังความตื่นเต้นซาบซ่าน ให้ชีวิตคู่ดีนัก จะว่าไปแล้วก็เปรียบเสมือนอาหารที่มีส่วนผสมและเครื่ องปรุงหลากหลาย เมื่อนำมาปรุงเป็นอาหารก็จะได้รสชาติกลมกล่อมแปลกลิ้ นอร่อยเหาะ หากเราได้เนื้อคู่คนละเชื้อชาติศาสนา จากภูมิหลังที่แตกต่างกัน ย่อมก่อให้เกิดประเพณี ประวัติครอบครัวและรูปแบบการดำเนินชีวิตแปลกใหม่ ยังมีมนุษย์อีกมากมายที่ถูกสั่งสอนปลูกฝังว่า ไม่ควรให้เชื้อสายตัวเองแปดเปื้อน แถมยังมีความเชื่อกันอีกว่า สถิติการหย่าร้างของคู่สมรสต่างชาติต่างศาสนามีอัตรา สูงขึ้น ซึ่งความจริงจากการศึกษาโดยสุ่มตัวอย่างคนจากเมืองหน ึ่งในอเมริกาพบว่า เรื่องของเชื้อชาติศาสนาไม่เกี่ยวกับความรักที่ล่มสล าย ความรักที่คลอนแคลนง่อนแง่นในตัวเองต่างหาก ที่เป็นสาเหตุของการเลิกรา

อายุแตกต่างกัน

ตาม ปกติสังคมมนุษย์มักสนับสนุนให้สมรสครองคู่อยู่กับคนว ัยเดียวกัน ประเภทวัวแก่กินหญ้าอ่อนมักถูกมองว่า เป็นเฒ่าหัวงูเห็นแก่เนื้อหนังมังสาว ส่วนหญ้าอ่อนก็กำลังปอกลอกวัวแก่ซะมากกว่า ถ้าเป็นกรณีหญิงวัยป้ากับหนุ่มละอ่อน ทำนายได้เลยว่า ป้าต้องถูกหลานทิ้งทันทีที่หลานรักแก้ปมลูกแหง่ติดแม ่ในใจได้แล้ว ความจริงก็มีเหตุผลอันควรหลีกเลี่ยงความแตกต่างเรื่อ งอายุ ไม่ว่าตาเฒ่ากับเด็กสาวหรือป้ากับหลานหนุ่มขบเผาะ ย่อมมีความแตกต่างกันในหลายด้าน ไม่ว่าระดับพลังงาน กลุ่มเพื่อน ความทันสมัย หรือแม้แต่เรื่องน้ำอดน้ำทนความใจเย็น ซึ่งความจริงแล้วทุกความสัมพันธ์ย่อมมีทั้งส่วนดีและ ไม่ดี มันอยู่ที่ว่าเราต้องการอะไรมากกว่า ฝ่ายอายุน้อยกว่ายังสนุกกับชีวิต ยังต้องการสิ่งใหม่ๆ ในขณะที่ฝ่ายเฒ่าผ่านชีวิตมามาก กำลังเดินทางสู่บั้นปลาย อยากพักผ่อนเกษียณตัวเอง ทว่าทั้งนี้ทั้งนั้น ใช่ว่าอายุรุ่นราวคราวเดียวกันจะไม่มีปัญหา ผลการวิจัยในอเมริกาพบว่า ครึ่งหนึ่งของคู่สมรสที่แต่งงานกันครั้งแรกมักจบลงด้ วยการหย่าร้าง ทั้งหมดอายุห่างกันเพียง 1-2 ปีเท่านั้น เห็นไหมว่า อายุไม่ใช่ปัจจัยในการเสี่ยง

รูปร่างและขนาดแตกต่างกัน

ผู้หญิง ส่วนมากแคร์ความสูงของฝ่ายชาย ไม่มีใครอยากเดินกับผู้ชายที่เตี้ยกว่า ดูไม่ค่อยสง่าในสายตาคนทั่วไปสักเท่าไร ยิ่งถ้าผู้หญิงตัวสูงมากควงกับผู้ชายตัวเตี้ยๆเล็กๆ ยิ่งดูตลกเข้าไปใหญ่ ความคิดแบบนี้ควรสูญพันธุ์ได้แล้ว รูปกายภายนอกอาจบดบังทำให้เราเสียโอกาสศึกษาชายร่างเ ล็กเหล่านี้ ซึ่งอาจมีเสน่ห์เร้าใจแฝงอยู่ทุกอณูเนื้อ สิ่งที่สาวร่างสูงควรจำใส่ใจคือเปิดใจให้กว้าง อย่าปล่อยให้ความสูงที่เหลือเพียงครึ่งเดียวของชายหน ุ่มบดบังความน่าสนใจของ เขา ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องน่าเสียดายมาก เขาอาจมีอะไรเด็ดดวงขนาดเราคาดไม่ถึงเชียวละ

ความสนใจแตกต่างกัน

ความ สนใจหรืองานอดิเรกแตกต่างกัน เช่น เขาเป็นหนุ่มนักลุย ชอบเดินป่า ปืนเขา ยิงนก ตกปลา วิ่งมาราธอน ดังนั้นย่อมไม่เข้ากับสาวที่ชอบนั่งเล่นเกมปริศนาอัก ษรไขว้ในหนังสือพิมพ์ เป็นวรรคเป็นเวร ในกรณีนี้ยอมรับว่า เป็นสิ่งสำคัญสำหรับชีวิตคู่ หากเราชอบทำกิจกรรมที่แตกต่างกับสุดที่รักอย่างสุดขั ้ว แน่นอนว่าย่อมเกิดปัญหาตามมาชัวร์ เนื่องจากอีกฝ่ายหนึ่งไม่เอ็นจอยกับกิจกรรมของอีกฝ่า ย ไปๆมาๆก็เลยต้องแยกย้ายกันไปทำสิ่งที่ตัวเองชื่นชอบ ลงท้ายเกิดความห่างเหิน จนบานปลายกลายเป็นปัญหาร้างลากันในที่สุด

ระดับความเอาใจใส่

เขา อาจไม่สังเกตว่า เราเปลี่ยนกลิ่นน้ำหอม หรือซื้อเสื้อผ้าใหม่ เรื่องเล็กน้อยแบบนี้คงไม่เป็นไร แต่ถ้าเป็นเรื่องใหญ่อย่างวิกฤตชีวิตที่ถาโถมเข้าใส่ เรานั่งเศร้าโศกสลดกลุ้มใจแทบตาย แต่เขาไม่สังเกตหรือไม่รู้สึกสัมผัสอารมณ์ของเราเลยแ ม้แต่น้อย นับเป็นเรื่องแย่ที่คนหนึ่งเซ้นสิทีฟสุดยอด ในขณะที่อีกคนทื่อราวกับตอไม้ เรื่องแบบนี้ส่วนใหญ่ฝ่ายชายจะมีปัญหามากกว่าฝ่ายหญิ ง ซึ่งฝ่ายหญิงก็จะแก้ปัญหาด้วยการนัดเพื่อนสาวออกมานั ่งเม้าท์ปรับทุกข์กันไป ยังดีที่สมัยนี้ผู้ชายเริ่มเอาใจใส่ รู้จักเป็นที่ระบายทุกข์ให้แฟนสาว จนบางครั้งไม่ต้องพึ่งเพื่อนฝูงให้ลำบาก

เรื่องของเซ็กส์

แรก เริ่มในระยะข้าวใหม่ปลามัน ความต้องการทางเพศสูงทั้งคู่ ต้องใช้เวลาต่อจากนั้นอีก 2-3 ปีถึงจะรู้ว่า ฝ่ายใดมีความต้องการทางเพศสูงกว่า ฝ่ายที่มีความต้องการทางเพศน้อยก็จะสร่างซาไปตามกาลเวลา ขณะที่อีกฝ่ายยังต้องการในปริมาณมากเท่ากับแรกเริ่ม หรือไม่ก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นทุกวัน เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญมาก ไม่ว่าปริมาณความต้องการไม่เท่ากัน หรือรสนิยมทางเพศไม่ต้องชะตากัน ย่อมเกิดวิกฤตชีวิตคู่ได้ไม่ยาก ตัวอย่างเช่น ถ้าเราเป็นพวกชอบเซ็กส์ออกแนวดุเดือด ชอบถูกมัด ถูกใส่กุญแจมือ ชอบทำรักในสถานที่แปลกๆ หรือต้องถึงจุดสุดยอดอย่างน้อยหนึ่งครั้งทุกวัน ไม่งั้นนอนไม่หลับ ในขณะเดียวกัน อีกฝ่ายกลับมีรสนิยมตรงกันข้าม ย่อมก่อให้เกิดความผิดหวังหงุดหงิด เนื่องจากไม่สุขสมอารมณ์หมายหรือสะใจเท่าที่ควร ดังนั้นจึงไม่ควรมองข้ามปัจจัยข้อนี้โดยเด็ดขาด

 

 สิ่งที่ต้องเหมือนกันอย่างยิ่ง

เป้าหมายในชีวิตต้องเหมือนกัน

เราและเขาคงลงเอยกันไม่ได้หากเป้าหมายชีวิตไม่ไปในทิศทา งเดียวกัน สิ่งสำคัญคือ เราทั้งคู่ต้องการมีไลฟ์สไตล์แบบไหน หรูหราฟู่ฟ่าหรือติดดินเพื่อชีวิต เอาให้แน่ ตกลงกันให้เข้าใจ จะได้จูงมือเดินไปพร้อมกันอย่างตลอดรอดฝั่ง

ความเป็นทีมเวิร์ค

ควรเลือกคนที่มีความเป็นทีมเวิร์ค สามารถทำงานสอดประสานกับผู้อื่นได้ดี ชีวิตคู่เป็นเรื่องของคนสองคน ดังนั้นหากได้คนที่ไม่มีความเป็นทีมเวิร์คก็มีแต่พัง ลูกเดียว ชีวิตคู่ที่วาดไว้ในห้วงความคิด คงไม่มีวันไปถึงฝั่งฝันได้อย่างแน่นอน

ความเมตตากรุณา

มีความเมตตากรุณาต่อกัน หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเจ็บไข้ได้ป่วย ก็ต้องช่วยเหลือคอยดูแล ไม่ใช่ถือโอกาสหนีเที่ยวไปไหนต่อไหน หรือเกิดอารมณ์หงุดหงิดรำคาญใจ ถ้าเป็นอย่างนั้นก็ไม่ควรครองคู่อยู่ด้วยกันต่อไป เพราะหวังพึ่งพาฝากผีฝากไข้อะไรไม่ได้เลยนี่นา

ระดับมันสมอง

ความฉลาดหรือระดับปัญญาควรจะพอฟัดพอเหวี่ยงกัน ไม่ใช่สามีฉลาดเฉลียวระดับด็อกเตอร์ แต่ภรรยาซื่อบื้อซะไม่มี เวลาตัดสินใจหรือต้องทำอะไรเพื่อครอบครัว การตัดสินใจผิดพลาดเพราะความเฟอะฟะ อาจทำให้ชีวิตคู่ล่มเอาง่ายๆ ระดับสมองควรใกล้เคียงกัน พอที่จะเป็นที่ปรึกษาแลกเปลี่ยนแนวคิดกันและกันได้ ชีวิตคู่จะได้สมดุลย์พอดี ตาชั่งไม่เอียงไปข้างใดเพียงข้างเดียว

 

 

 

โพสต์โดยสมาชิกหมายเลข 7254 วันที่ 14 ต.ค. 2552


คนรักกัน....ต้องเหมือนกันด้วยหรือ คนรักกัน....ต้องเหมือนกันด้วยหรือ

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

 ๕ หัด ๔ ลอง    ปี  ๕๒   ต้องฉลุย

๕ หัด ๔ ลอง ปี ๕๒ ต้องฉลุย


เปิดอ่าน 6,256 ครั้ง
คติธรรม...จากการไปวัด

คติธรรม...จากการไปวัด


เปิดอ่าน 6,291 ครั้ง
๘  วิธีฟื้นฟูจิตใจ

๘ วิธีฟื้นฟูจิตใจ


เปิดอ่าน 6,255 ครั้ง
***สูตรการทำน้ำสมุนไพร***

***สูตรการทำน้ำสมุนไพร***


เปิดอ่าน 6,301 ครั้ง
สวยใส

สวยใส


เปิดอ่าน 6,246 ครั้ง
สุดยอด..... วิธีรีดผ้า

สุดยอด..... วิธีรีดผ้า


เปิดอ่าน 6,254 ครั้ง

:: เรื่องปักหมุด ::

โรคตาขี้เกียจ

โรคตาขี้เกียจ' ตัวร้ายที่ต้องกำจัด

เปิดอ่าน 6,244 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
โชคลาภ...VIP เลขดี ! เลขเด่น !   เลขดัง   !  หวังรวย.....ช่วย เป๋าตุง....เชิญพิสูจน์
โชคลาภ...VIP เลขดี ! เลขเด่น ! เลขดัง ! หวังรวย.....ช่วย เป๋าตุง....เชิญพิสูจน์
เปิดอ่าน 6,260 ☕ คลิกอ่านเลย

แบบฝึกหัด......เรื่องการแต่งโคลง
แบบฝึกหัด......เรื่องการแต่งโคลง
เปิดอ่าน 6,250 ☕ คลิกอ่านเลย

การศึกษาความพึงพอใจของผู้ปกครองต่อการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโรงเรียนบ้านตะดอบ
การศึกษาความพึงพอใจของผู้ปกครองต่อการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนโรงเรียนบ้านตะดอบ
เปิดอ่าน 6,273 ☕ คลิกอ่านเลย

เทคนิคในการหา ?คู่แท้?
เทคนิคในการหา ?คู่แท้?
เปิดอ่าน 6,254 ☕ คลิกอ่านเลย

ความพยายามอยู่ที่ไหน  ความสำเร็จอยู่ที่นั่น.
ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น.
เปิดอ่าน 6,256 ☕ คลิกอ่านเลย

นิทานชาดก...มหาเวสสันดรชาดก  กัณฑ์มัทรี (ฟังเพลงรางวัลชีวิต)
นิทานชาดก...มหาเวสสันดรชาดก กัณฑ์มัทรี (ฟังเพลงรางวัลชีวิต)
เปิดอ่าน 6,277 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

สลัดผักดีกับสุขภาพจริง แต่ต้องกินให้ถูกวิธีด้วยเช่นกัน
สลัดผักดีกับสุขภาพจริง แต่ต้องกินให้ถูกวิธีด้วยเช่นกัน
เปิดอ่าน 12,478 ครั้ง

คาร์ล เบนซ์ เป็นผู้ให้กำเนิดรถยนตร์คันแรกของโลก
คาร์ล เบนซ์ เป็นผู้ให้กำเนิดรถยนตร์คันแรกของโลก
เปิดอ่าน 18,139 ครั้ง

7 วิธีกินผักแบบไม่ขาดสารอาหาร รับเทศกาลเจ
7 วิธีกินผักแบบไม่ขาดสารอาหาร รับเทศกาลเจ
เปิดอ่าน 11,823 ครั้ง

"นอสตราดามุสหญิง" เมืองไทย
"นอสตราดามุสหญิง" เมืองไทย
เปิดอ่าน 12,297 ครั้ง

อะไรที่กินคลายเครียดได้จริงบ้าง
อะไรที่กินคลายเครียดได้จริงบ้าง
เปิดอ่าน 11,667 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ